Thanh Hóa: Phong tỏa một khu phố khi phát hiện ca nghi nhiễm COVID-19

Thành Phan| 06/08/2020 13:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phường Quảng Vinh, TP. Sầm Sơn (Thanh Hóa) đã lập các chốt kiểm soát, người và phương tiện ra vào địa bàn sau khi có ca nghi nhiễm COVID-19.

Sáng 6/8, ông Đỗ Ngọc Tuấn – Phó Chủ tịch UBND phường Quảng Vinh, TP. Sầm Sơn thông tin: Ngay trong đêm ngày 5/8, chính quyền địa phương đã lập 4 chốt kiểm soát tại các cụm dân cư, tuyến đường trọng yếu ra vào địa phương, sau khi có bệnh nhân Đ.T.H (54 tuổi, trú tại khu phố Nam Bắc, phường Quảng Vinh, TP. Sầm Sơn) nghi nhiễm COVID-19.

Trong đó, toàn bộ khu phố Nam Bắc (305 hộ dân) đã được lực lượng chức năng địa phương và TP Sầm Sơn lập chốt, kiểm soát người và phương tiện ra vào, triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

“Cụm dân cư nơi bệnh nhân H. ở có khoảng 30 hộ dân. Những trường hợp có tiếp xúc gần (F1) với nữ bệnh nhân này là 13 người, hiện đã được lấy mẫu xét nghiệm và cách ly. Số còn lại (F2) vẫn đang tiếp tục được rà soát và tiếp tục thực hiện các ly” – ông Tuấn nói.

Thanh Hóa: Phong tỏa một khu phố khi phát hiện ca nghi nhiễm COVID-19

Lực lượng chức năng lập các chốt kiểm soát người và phương tiện ra vào khu các ly

Trước đó, ngày 27/7, bệnh nhân này bắt xe từ Đà Nẵng về Thanh Hóa trên xe khách của nhà xe Kim Chi, mang BKS 43B-031.26 (chuyến có chở bệnh số 620 ở Hà Nam dương tính với COVID-19).  Đến khoảng 6h sáng ngày 28/7, bệnh nhân xuống xe tạị khu vực Lưu Vệ, thị trấn Tân Phong, huyện Quảng Xương và tự đi xe máy về nhà.

Sau khi bà H. về địa phương, ngày 3/8 biết mình đi cùng chuyến xe với bệnh nhân số 620, bà H. đã đến trạm y tế xã để kiểm tra. Tại đây, bà H. có các biểu hiện ho sốt và ngay sau đó, bà được chuyển đến Bệnh viên Đa khoa TP. Sầm Sơn. Đến nay bà H. đã được cách ly, theo dõi tại bệnh viện 3 ngày.

Hiện, bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệp PCR-RT dương tính lần 1.Theo đó, trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo bộ phận thường trực xuống địa bàn phối hợp với UBND thành phố Sầm Sơn chỉ đạo cách ly nghiêm ngặt khu vực có các trường hợp F1.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Phong tỏa một khu phố khi phát hiện ca nghi nhiễm COVID-19