Thanh Hóa: Ổn định tình hình ở bản Xa Ná sau mưa lũ

Thanh Phương| 05/08/2019 21:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều ngày 5/8, thông tin từ UBND huyện Quan Sơn (Thanh Hóa) cho biết, về cơ bản đã ổn định đời sống người dân tại bản Xa Ná, xã Na Mèo.

Trong ngày hôm nay, ông Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa, cùng Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa, đã vào chia sẻ mất mát với người dân bản Xa Ná và bản Mùa Xuân, xã Sơn Thủy (huyện Quan Sơn), nơi bị lũ ống, lũ quét ập tới khiến 11 người hiện đang mất tích.

Thanh Hóa: Ổn định tình hình ở bản Xa Ná sau mưa lũ

Bản Xa Ná tan hoang sau lũ dữ

Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến đã tới động viên, chia sẻ mất mát với người dân, đồng thời, ông đề nghị các cấp ủy, chính quyền huyện Quan Sơn và lực lượng quân đội, công an, các sở, ngành của tỉnh tiếp tục khắc phục khó khăn, tích cực tìm kiếm những nạn nhân còn mất tích, giúp đỡ các hộ gia đình bị ảnh hưởng, thiệt hại do lũ lụt tạm thời có nơi ăn, chốn ở và hỗ trợ người dân nhanh chóng dựng lại nhà cửa, ổn định cuộc sống.

Thanh Hóa: Ổn định tình hình ở bản Xa Ná sau mưa lũ

Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến tới thăm bà con bản Xa Ná, chỉ đạo công tác cứu hộ

Tính đến 17 giờ ngày 5/8, trong số 12 người mất tích (trong đó có 10 người ở bản Sa Ná và 2 người ở bản Mùa Xuân) hiện lực lượng chức năng đã tìm thấy bà Lò Thị Quản (SN 1983, bản Xa Ná) được tìm thấy vùi lấp tại căn nhà của mình; 11 người khác vẫn chưa có tin tức.

Xót xa nhất là trường hợp 6 người trong gia đình (bố, mẹ, chị gái, vợ và 2 con nhỏ) anh Hà Văn Vân (SN 1990) đều bị cơn lũ cuốn trôi mất tích. 

Thanh Hóa: Ổn định tình hình ở bản Xa Ná sau mưa lũ

Anh Vân thất thần vì sự mất mát quá lớn

Chủ tịch UBND huyện Quan Sơn Vũ Văn Đạt đã có mặt tại bản Xa Ná chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn, khắc phục thiệt hại. “Quanh cảnh thật xót xa cho bà con dân bản. Sau khi rà soát, nắm bắt tình hình, chúng tôi đã cử người đi thu gom lương thực, thực phẩm, cắt cử người nấu ăn, phân bổ người về các hộ đang còn nhà ở. Bên cạnh đó là hỗ trợ thuốc men, những ai bị thương thì có bác sỹ khám chữa bệnh tại chỗ, nắng quá mới phải đưa ra ngoài. Trong ngày 5/8, các huyện đã lắp đường dẫn nước sạch về cho người dân sử dụng. Các đơn vị cứu hộ đã lắp cáp, kết bè để vận chuyển lương thực, thực phẩm vào cho bà con. Cơ bản đời sống bà con đang dần ổn định, chỉ tập trung công tác tìm kiếm người mất tích”, ông Đạt nói.

“Trường hợp của cậu Vân thật là bi thương. Toàn bộ gia đình phúc chốc bị lũ cuốn không rõ tung tích. Nhà cửa cũng bị san phẳng. Ban đầu cậu Vân cứ tìm mọi cách để chấm dứt cuộc sống. Tôi phải động viên, giờ chỉ còn mình chú, phái cố gắng tìm bằng được những người thân đang mất tích, lo cho chu toàn mới phải đạo. Các cơ quan đoàn thể cũng tập trung động viên, an ủi. Tôi nhận chú Vân làm em kết nghĩa”, Chủ tịch huyện cho biết thêm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Ổn định tình hình ở bản Xa Ná sau mưa lũ