Thanh Hóa: Nhiều phụ huynh mong đến thời điểm con được đến trường

Thanh Phương| 24/02/2020 16:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hàng nghìn phụ huynh của hơn 850.000 học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đang mong ngóng thời điểm con em mình được tới trường. 100% các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh đã tổng vệ sinh, diệt khuẩn, tập huấn, phòng chống dịch.

Trước tình hình diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh Covid- 19, toàn tỉnh Thanh Hóa có hơn 2.000 cơ sở giáo dục với hơn 850.000 học sinh, sinh viên buộc phải nghỉ học từ đầu tháng 2/2020 tới nay. Việc nghỉ học của học sinh, sinh viên kéo dài khiến cuộc sống của nhiều người dân bị đảo lộn hoàn toàn.

Thanh Hóa: Nhiều phụ huynh mong đến thời điểm con được đến trường

Các cô giáo trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa vệ sinh đồ chơi của học sinh phòng dịch Covid- 19

Để thích ứng trong mùa dịch, 100% các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh đã thành lập ban thường trực phòng, chống, tuyên truyền về tác hại của dịch bệnh. Nhiều trường học đã chỉ đạo giáo viên giao bài tập qua mạng để HS làm bài tại nhà. Qua đó, giúp các em duy trì việc học, không lãng phí thời gian những ngày nghỉ.

Ghi nhận của PV, tại TP Thanh Hóa có 148 cơ sở giáo dục, trên 70.000 học sinh, tất cả các cơ sở giáo dục đã được cấp bột Cloramin B (thuốc diệt khuẩn) để làm công tác vệ sinh, diệt khuẩn hàng ngày trong nhà trường, đặc biệt là nền lớp học, bàn, ghế, cửa, tay nắm cửa, khu vệ sinh, thiết bị, đồ dùng, đồ chơi tiếp xúc trực tiếp.

Thanh Hóa: Nhiều phụ huynh mong đến thời điểm con được đến trường

Công tác vệ sinh, tiêu độc khử trùng được hoàn tất trong các trường học

Các trường tự trang bị nước diệt khuẩn, xà phòng diệt khuẩn, khăn lau sạch đã khử trùng..., chuẩn bị các điều kiện đảm bảo sức khỏe cho cán bộ, giáo viên và học sinh trở lại trường học tập bình thường. Cùng với đó, ngành giáo dục tăng cường các biện pháp tuyên truyền thông qua mạng xã hội để phụ huynh yên tâm đưa con em quay lại lớp học khi có sự đồng ý của chính quyền.

Hiện có hai luồng ý kiến trái chiều về việc cho con em nghỉ học tiếp hay đi học trở lại vào đầu tháng 3. Nhiều bậc phụ huynh có nhận định, với sự chuẩn bị chu đáo, cụ thể các phương án tại các trường, hoàn toàn yên tâm cho con quay lại lớp học. Tuy nhiên, không được chủ quan trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, phải thực hiện nghiêm những khuyến cáo của Bộ Y tế về những biện pháp phòng ngừa.

Thanh Hóa: Nhiều phụ huynh mong đến thời điểm con được đến trường

Các trường đủ chuẩn bị chu đáo để đón các em học sinh quay trở lại đi học

Bà Đỗ Thị Hạnh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Ba Đình, TP Thanh Hóa cho biết: "Trong thời gian qua nhà trường phối hợp chặt chẽ với phụ huynh để theo dõi sức khỏe, đồng thời đưa ra nhiều giải pháp giúp HS tự học. Đối với những phụ huynh không dùng mạng xã hội chúng tôi in bài gửi ở phòng bảo vệ để bố mẹ đến lấy mang về cho con học. Chúng tôi đã lên phương án cụ thể, giao cho từng giáo viên chủ nhiệm liên hệ chặt chẽ với phụ huynh khi học sinh quay trở lại học, nắm bắt những học sinh ở những nơi có nguy cơ lây nhiễm. Nếu có biểu hiện nhiễm bệnh (ho, cúm, sốt...) phải cho các em nghỉ học, kịp thời báo cáo với cơ quan chức năng, tiếp tục tuyên truyền về các biện pháp tự vệ sinh. Nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ đển đón các em trở lại trường.”

Trong một diễn biến có liên quan, Sở Y tế Thanh Hóa đã có văn bản trình Chủ tịch UBND tỉnh xem xét và đề nghị Bộ Y tế công bố hết dịch Covid-19 tại Thanh Hóa. Ngay khi ghi nhận trường hợp đầu tiên mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh, tính đến ngày 24/2, tại Thanh Hóa không ghi nhận trường hợp mắc mới.

Vào ngày 22/2 có một trường hợp ở xã Quảng Long, huyện Quảng Xương là công nhân một công ty điện tử đi từ vùng dịch về quê được cách ly theo dõi tại cơ sở y tế, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và có thêm 6 người tiếp xúc gần với người nghi nhiễm bệnh được giám sát, tư vấn thực hiện các biện pháp phòng dịch bệnh.

Tính đến nay, Thanh Hóa có 2 bệnh nhân và người đi từ vùng dịch về đang cách ly, theo dõi tại cơ sở y tế, 6 trường hợp tiếp xúc với người nhiễm và nghi nhiễm Covid -19 đang được theo dõi y tế; 237 người lao động vùng dịch về được cách ly tại hộ gia đình; 25 lao động người Trung Quốc được cách ly tại doanh nghiệp để theo dõi sức khỏe, phòng chống dịch Covid- 19.

Nhà chức trách đang tiếp tục thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp để phòng chống dịch bệnh Covid- 19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Nhiều phụ huynh mong đến thời điểm con được đến trường