Thanh Hóa: Người dân khốn đốn vì chính quyền "chưa cập nhật văn bản"

Quốc Huy| 09/10/2019 09:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chấp thuận cho người dân đầu tư gần 200 triệu đồng để thầu chợ, nhưng vài tháng sau, Chủ tịch UBND xã trả lời người dân không đủ điều kiện để quản lý chợ, lý do là thời điểm người dân đầu tư Chủ tịch xã chưa cập nhật các văn bản.

Phản ánh đến báo Công lý, ông Lê Văn Chất xã Thiệu Phú (huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa) cho biết, vào tháng 10/2018, sau khi bàn bạc, được sự thống nhất của Chủ tịch UBND xã Thiệu Phú, ông đã bỏ ra gần 200 triệu đồng để đầu tư xây dựng 1 nhà tôn kiên cố, cổng ra vào, đổ sàn bê tông, ... tại chợ xã để nâng cấp cải tạo chợ khang trang, sạch đẹp hơn. Khi đó, ông và chính quyền xã Thiệu Phú thỏa thuận sau khi ông đầu tư xong sẽ giao cho ông thầu lại chợ.

Ông Chất đã bỏ ra gần 200 triệu đồng để đầu tư các hạng mục tại chợ

Thời gian gần đây, vì muốn phát triển khu chợ xã, ông Chất có ý định xây dựng thêm thì ông Lê Xuân Phượng – Chủ tịch UBND xã Thiệu Phú lại yêu cầu ông tạm dừng đầu tư vì ông không đủ điều kiện thầu chợ.

“Tôi đã bỏ ra gần 200 triệu đồng để đầu tư với mục đích thầu lâu dài, giờ lại được trả lời là tôi không đủ điều kiện. Nếu như ban đầu tôi không đủ điều kiện sao chính quyền xã không trả lời ngay với tôi, bao nhiêu công sức tiền bạc tôi bỏ ra giờ không biết sẽ như thế nào” – Ông Chất cho biết.

Bản thảo mà UBND xã lập ra để thực hiện ký hợp đồng thầu chợ với ông Chất

Trao đổi với PV về sự việc trên, ông Lê Xuân Phượng – Chủ tịch xã Thiệu Phú cho biết, vào thời điểm đó, ông Chất có lên xã đề nghị được đầu tư nâng cấp chợ, sau đó 2 bên sẽ làm hợp đồng để thầu lại khu chợ trên.

“Xét thấy điều kiện hoàn cảnh khi đó cũng cần người đầu tư chợ, mà bản thân ông Chất cũng là người địa phương, lại nằm trong Ban quản lý chợ nên tôi đồng ý. Xã cũng đã làm dự thảo kế hoạch để làm hợp đồng với ông Chất. Thế nhưng đến ngày 11/9/2019, UBND huyện Thiệu Hóa có ban hành văn bản về việc chuyển đổi mô hình quản lý, kinh doanh, khai thác chợ trên địa bàn huyện, mà xét theo yêu cầu trên thì ông Chất không đủ điều kiện để quản lý chợ” – Ông Phượng cho biết.

Cũng tại buổi làm việc với PV, ông Phượng có viện dẫn Quyết định số 08/2018 ban hành ngày 19/3/2018 về việc Ban hành quy định về quy trình chuyển đổi mô hình quản lý kinh doanh, khai thác chợ trên địa bàn tỉnh để chứng minh việc ông Chất không đủ điều kiện để đấu thầu và quản lý chợ.

Xét theo Quyết định 08/2018 ngày 19/3/2018 mà ông Phượng lấy làm căn cứ, thì thời điểm chính quyền xã thỏa thuận để ông Chất đầu tư xây dựng chợ văn bản trên đã có hiệu lực được 8 tháng, do chính quyền không cập nhật văn bản đã dẫn đến việc người dân bỏ tiền ra đầu tư để rồi nhận được câu trả lời "không đủ điều kiện".

Văn bản đã có hiệu lực 8 tháng nhưng Chủ tịch xã không nắm được

“Đúng là trong việc này tôi đã thiếu hiểu biết, mãi gần đây tôi mới cập nhật văn bản trên, chính vì thế việc ông Chất đầu tư chúng tôi đã yêu cầu dừng lại, còn sau này có kế hoạch chuyển đổi mô hình, thay đại diện quản lý mới thì ông Chất đầu tư hết bao nhiêu chúng tôi sẽ thống kê và hoàn trả đầy đủ” - Ông Phượng cho biết thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Người dân khốn đốn vì chính quyền "chưa cập nhật văn bản"