Thanh Hóa: Nghi bị đổ thuốc độc vào bể nước sinh hoạt

Quách Du| 22/11/2015 12:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đi chăn trâu về, chị Châu lấy gạo ra vo để nấu cơm thì phát hiện bể nước sinh hoạt nhà mình ngả màu xanh thẫm, khi xả nước vào nồi thì nổi bọt trắng xóa.

Ngày 22/11, UBND xã Cẩm Long, huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa cho biết, vừa nhận được thông tin trình báo của gia đình ông Trương Công Hoa (trú tại thôn Phi Long, xã Cẩm Long, huyện Cẩm Thủy) về việc gia đình ông nghi bị đổ thuốc độc vào bể nước sinh hoạt.

Thanh Hóa: Nghi bị đổ thuốc độc vào bể nước sinh hoạt

Bể nước sinh hoạt của gia đình anh Hoa chuyển sang màu xanh thẫm

Theo đó, vào khoảng 9h ngày 21/11, chị Bùi Thị Châu (vợ ông Hoa) chuẩn bị nấu cơm thì phát hiện bể nước sinh hoạt nhà mình có hiện tượng lạ. "Khi tôi xả nước vào nồi để vo gạo thì thấy nước có màu xanh thẫm và nổi bọt trắng xóa. Thấy vậy tôi không dám nấu cơm mà báo sự việc đến cơ quan chức năng", chị Châu nói.

Ngay sau khi nhận được tin báo Công an xã Cẩm Long đã có mặt để xác minh. Nhận thấy sự việc vượt quá thẩm quyền nên Công an xã đã báo cáo cơ quan cấp trên.

Ông Trương Mạnh Hà – Phó Công an xã Cẩm Long cho biết thêm: Tại hiện trường cơ quan chức năng đã thử nghiệm bước đầu khi dùng nguồn nước trong bể (nghi bị nhiễm độc) đổ vào các cây xanh, một lát sau cây bị héo còn khi thả cá vào bể nước thì cá nổi chết. Ngay trong đêm 21/11, Cơ quan Công an tỉnh Thanh Hóa đã tiếp cận hiện trường, lấy mẫu nước để xét nghiệm làm rõ nguyên nhân.

Hiện, vụ việc vẫn đang được các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa điều tra, làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Nghi bị đổ thuốc độc vào bể nước sinh hoạt