Đời sống

Thanh Hóa: Mưa lớn xuyên đêm, học sinh bì bõm đến trường

Thanh Phương 01/10/2024 - 08:20

Mưa lớn xuyên đêm đến sáng ngày 1/10, nhiều tuyến đường, nhà dân trên địa bàn TP Thanh Hóa bị ngập sâu. Nhiều người ngỡ ngàng khi bước chân xuống giường đã thấy nước lênh láng. Vất vả nhất là học sinh tới trường vào sáng nay, không ít phụ huynh phải cõng trên lưng vượt qua khu vực nước bì bõm.

Trận mưa lớn vào khuya ngày 30/9 kéo dài tới sáng ngày 1/10 trên địa bàn TP Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) đã gâp ngập úng cục bộ cho nhiều khu vực. Nước từ trên đường dâng lên tràn vào nhà các hộ dân khiến cho mọi người không kịp trở tay.

nhabahong.jpg
Nước ngập vào nhà bà Hồng

Bà Đỗ Thị Hồng, phường Hàm Rồng (TP Thanh Hóa) tỏ ra ngỡ ngàng: “Sáng ngủ dậy vừa đặt chân xuống tìm đôi dép thì gặp phải làn nước lạnh toát. Cứ như là mơ, không ngờ nước dâng lên tới cả mét. Tôi nhanh chóng chạy ra sân thì lênh láng nước là nước. Mở cửa khu vực kinh doanh phía trên thì ngập lút cả máy đánh giày, nhiều thiết bị điện tử bị hư hỏng. Đang thời buổi khó khăn mà thế này thì khổ quá.”

tanda.jpg
Đường Tản Đà cứ mưa là ngập

Tại khu phố Tản Đà (phường Đông Sơn), tuyến đường này cứ mưa là ngập khiến cho người dân, các phương tiện lưu thông qua đây rất khó khăn. Không ít lần xe máy, ô tô chết máy giữa đường khiến người dân rất bức xúc.

Chị Nguyễn Thị Phượng cư dân khu phố này kêu trời: “Cứ mưa là ngập các chú ạ. Khu vực này nằm phía sau trường chuyên Lam Sơn, không có hệ thống thu gom, thoát nước nên mưa to là nước tràn vào nhà. Trên tuyến đường này có các điểm trường mầm non, nhà bán ăn sáng nên lượng người ra vào rất đông. Mỗi lần nước vào thì phải chạy đồ lên cao và dọn dẹp rất vất vả. Mong sao cơ quan chức năng sớm đầu tư nâng cấp tuyến đường có hệ thống thu gom nước để người dân không phải sống trong cảnh ngập lụt.”

199dh.jpg
Mặt bằng 199 Đông hải bị ngập cục bộ

Trên trục đường Đồng Lễ (phường Đông Hải) có 3 trường công lập Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở và 1 trường tư thục nên phụ huynh và học sinh đi học rất đông. Tuyến đường này cũng chỉ cần mưa lớn trong thời gian ngắn là ngập qua vỉa hè.

bibom.jpg
Học sinh phường Đông Hải lội nước tới trường

Anh Lê Đình Qúy ngấn ngẩm: “Mưa ngập thế này, các cháu đi học khổ quá. Gia đình tôi có con học trung học cơ sở mà không biết cách nào để đi đưa con tới trường. Đành đợi nước rút. Muộn học chút thì cũng đành chịu vì lí do bất khả kháng.”

Học sinh lội nước tới trường

Nhiều phụ huynh nóng ruột vì còn bận việc, đi làm nên phải xoắn quần quá đầu gối, cõng con vượt qua khu vực nước sâu để đưa con vào sân trường. Một số em không có phụ huynh đi cùng, men theo vỉa hè để vào trường, khả năng vấp ngã rất cao.

Không chỉ tuyến đường Đồng Lễ mà nhiều trục đường tại mặt bằng 199 (Đông Hải) cũng rơi vào tình cảnh mưa là ngập. Chính quyền địa phương đang tích cực phối hợp với các đơn vị, nhà đầu tư để mở một tuyến đường có hệ thống mương thu gom nước dẫn ra kênh. Tới lúc đó mới giải quyết được bài toán ngập cục bộ trên các tuyến đường khu vực này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Mưa lớn xuyên đêm, học sinh bì bõm đến trường