Môi trường

Thanh Hóa: Kiểm tra công ty gây ô nhiễm trong khu dân cư

Thanh Phương 24/05/2023 - 19:22

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Lê Đức Giang vừa có ý kiến chỉ đạo giao kiểm tra, xác minh và xử lý vi phạm Luật Bảo vệ môi trường đối với Công ty Cổ phần Nông nghiệp Quốc tế An Việt tại xã Hoàng Đức, huyện Hoằng Hóa.

Cụ thể, giao Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND huyện Hoằng Hóa và các đơn vị có liên quan, khẩn trương kiểm tra, xác minh, xử lý vi phạm theo thẩm quyền, báo cáo UBND tỉnh những vấn đề vượt quá thẩm quyền; báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện trước ngày 5/6/2023.

a4congty.jpg
Trụ sở Công ty Cổ phần Nông nghiệp Quốc tế An Việt

Trước đó, người dân và các cơ quan báo chí phản ánh, Công ty Cổ phần Nông nghiệp Quốc tế An Việt (địa chỉ xã Hoàng Đức, huyện Hoằng Hóa) ngang nhiên xả thải ra môi trường.

Đơn vị này sản xuất theo mùa vụ nên cứ đến lúc thu hoạch, xử lý khoai tây là xuất hiện tình trạng bốc mùi hôi thối khiến người dân vô cùng bức xúc.

a1khoaitay.jpg
Bao bì khoai tây để mốc, lên men

Trong quá trình thu gom, lượng khoai tây hư hỏng thối rữa được đắp thành đống ở sàn nhà phía Công ty. Số khoai này chảy thành nước bốc mùi hôi thối chảy trực tiếp xuống cống. Từ đây, nguồn nước chảy ra cánh đồng của người dân.

a3canhdongdan.jpg
Hoa màu của người dân bị ảnh hưởng

Chính quyền địa phương cũng đã nhiều lần nhận được phản ánh của người dân sau đó có xuống kiểm tra, yêu cầu đơn vị chấp hành đúng theo quy định của pháp luật. Do không có phương tiện, máy móc để đánh giá mức độ ô nhiễm nên xã Hoằng Đức đã báo cáo lên cấp trên.

Những năm qua, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa cam kết tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp, cá nhân sản xuất, kinh doanh trên địa bàn. Tuy nhiên không đánh đổi môi trường lấy phát triển kinh tế. Các tổ chức, cá nhân phải chấp hành nghiêm quy định của pháp luật trong đó có việc bảo vệ môi trường nếu không sẽ bị xử lý nghiêm, buộc đóng cửa, di dời nhà máy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Kiểm tra công ty gây ô nhiễm trong khu dân cư