Thanh Hóa khởi động tuyến đường Vành đai 3, cầu mỹ thuật vượt sông Mã

Thanh Phương| 14/03/2023 14:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đang khẩn trương nghiên cứu xây dựng dự án tuyến đường Vành đai 3 đầu tư hơn 3.300 tỉ đồng. Trong đó, cầu vượt sông Mã sẽ được thiết kế mỹ thuật chứ không đơn thuần phục vụ giao thông trở thành điểm nhấn khi du khách, người dân qua xứ Thanh.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn khi kiểm tra thực tế một số dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn, trong đó có dự án đường Vành đai 3 nối huyện Hoằng Hóa và Quảng Xương vào đầu tháng 3/2023, đã yêu cầu Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các Sở: Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường; UBND các huyện: Hoằng Hóa, Quảng Xương và TP Thanh Hóa nghiên cứu, tổ chức lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án tuyến đường Vành đai 3 dài 15,2km.

Thanh Hóa khởi động tuyến đường Vành đai 3, cầu mỹ thuật vượt sông Mã

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn khảo sát tuyến đường vành đai 3

Trong đó, đối với cầu Hoằng Đại bắc qua sông Mã có chiều dài 2,4km, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa giao Sở Giao thông vận tải làm báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, lên phương án kiến trúc cầu theo hướng đảm bảo yếu tố mỹ thuật cảnh quan, tạo điểm nhấn cho TP Thanh Hóa. Các ngành liên quan chủ động phối hợp, cân đối nguồn kinh phí cho dự án vào giai đoạn vốn đầu tư trung hạn.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cũng yêu cầu các đơn vị liên quan xây dựng phương án khai thác quỹ đất hai bên tuyến đường vành đai và đề xuất phương án tài chính trên từng địa bàn huyện, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 15/8/2023.

Liên quan tới dự án này, tại kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVII đã thông qua kế hoạch đầu tư tuyến Vành đai 3 nhánh Đông đoạn từ huyện Hoằng Hóa đến huyện Quảng Xương.

Việc kết nối mở thêm tuyến đường hướng tâm Vành đai 3 trong vùng không chỉ khắc phục tình trạng quá tải về giao thông trên tuyến QL1A qua trung tâm TP Thanh Hóa, mở rộng không gian, nguồn lực phát triển mà còn tăng khả năng liên kết, giao thương hàng hóa của Thanh Hoá với các tỉnh lân cận.

Thanh Hóa khởi động tuyến đường Vành đai 3, cầu mỹ thuật vượt sông Mã

Đường vành đai 2 đã bị xuống cấp.

Mục tiêu dự án xây dựng tuyến đường Vành đai 3 được xem là một trong những động lực cho sự phát triển kinh tế của tỉnh và TP Thanh Hoá trong 5 năm tới. Điều này cũng đồng nghĩa với việc 2 địa phương có đường Vành đai 3 đi qua là Hoằng Hoá và Quảng Xương.

Hiện tuyến đường tránh TP Thanh Hóa (thường gọi vành đai 2) đã nằm lọt thỏm trong trung tâm TP Thanh Hóa, điểm đầu là xã Quảng Thịnh (TP Thanh Hóa) đi vào trong trung tâm, qua khu hành chính mới TP Thanh Hóa rồi lên cầu Nguyệt Viên, tới xã Hoằng Quang đấu nối với QL 1A. Do lưu lượng phương tiện lưu thông lớn, dày đặc, không thường xuyên được duy tu, bảo dưỡng nên mặt đường đã xuống cấp, nhiều đoạn hằn, lún, dồn ụ gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa khởi động tuyến đường Vành đai 3, cầu mỹ thuật vượt sông Mã