Đời sống

Thanh Hóa: Khởi công xây dựng nhà ở cho đồng bào sinh sống trên sông

Thành Phan 07/04/2023 20:07

Ngày 7/4, thông tin từ UBND huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa) cho biết, địa phương đã tổ chức khởi công xây dựng nhà ở cho đồng bào sinh sống trên sông tại địa bàn.

Theo đó, sau gần 1 năm triển khai, với tinh thần khẩn trương, trách nhiệm cao của các cấp, các ngành và nhà thầu thi công, các hạng mục hạ tầng kỹ thuật khu định cư cho đồng bào sinh sống trên sông đã cơ bản hoàn thành và bàn giao mặt bằng cho 28 hộ đủ điều kiện cấp đất và hỗ trợ làm nhà theo quy định, mỗi hộ có diện tích từ 100,8m2 đến hơn 153,2m2 (tùy từng vị trí theo quy hoạch), với tổng diện tích được giao 3.791m2.

anh_khoi_cong_nha_thieu_hoa.jpg
Bà Phạm Thị Thanh Thủy - Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại lễ khởi công ngày 6/4.

Tại lễ khởi công, các hộ làm nhà ở được hỗ trợ 150 triệu đồng/hộ. Trong đó, Ủy ban MTTQ tỉnh hỗ trợ 50 triệu đồng; Caritas Giáo phận Thanh Hóa hỗ trợ 50 triệu đồng; Ủy ban MTTQ huyện Thiệu Hóa hỗ trợ 50 triệu đồng/nhà.

Bà Phạm Thị Thanh Thủy - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy khẳng định: Đây là chương trình hết sức ý nghĩa, có tính nhân văn sâu sắc của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa trong việc chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố rà soát và thực hiện cấp đất, hỗ trợ làm nhà ở cho đồng bào sinh sống trên sông, trong đó có bà con của huyện Thiệu Hóa.

Bà Thủy đánh giá cao sự chỉ đạo khẩn trương, quyết liệt, sát sao, bài bản, chặt chẽ, hiệu quả với cách làm linh hoạt, sáng tạo của Ban Thường vụ Huyện ủy Thiệu Hóa, các xã, thị trấn trong triển khai thực hiện chương trình, tạo được sự đồng thuận, thống nhất từ huyện đến xã và bà con nhân dân, nhất là đã dành tình cảm, sự quan tâm đến bà con trong việc bố trí vị trí đất ở khoa học, thuận lợi cho sinh sống của bà con sau này.

Bà Thủy cũng mong tiếp tục nhận được sự quan tâm của Tòa giám mục, Caritas Thanh Hóa trong việc huy động thêm nguồn lực để hỗ trợ bà con giáo dân xây dựng làm nhà, nhất là những hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Sau khi hoàn thiện nhà ở, cấp ủy, chính quyền địa phương phối hợp chặt chẽ với Linh mục quản xứ động viên bà con hòa nhập cuộc sống trên bờ, tạo việc làm, động viên các cháu đến trường.

Đồng thời tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước của địa phương, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Khởi công xây dựng nhà ở cho đồng bào sinh sống trên sông