Thanh Hóa khẩn trương truy vết, phong tỏa các khu vực liên quan bệnh nhân mắc Covid-19 tại xã Quảng Long

Tùng Anh| 12/07/2021 18:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 12/7, CDC Thanh Hóa thông báo về trường hợp một người đàn ông trở về từ tỉnh Đồng Nai có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, bệnh nhân N.X.H, SN 1965, ở thôn Xuân Tiến, xã Quảng Long, làm bảo vệ cho Công ty cơ khí Nhật Nam (có địa chỉ ở phường An Bình, TP Biên Hoà, Đồng Nai) đi tàu SE8, số ghế 42 đi từ Ga Sài về Ga Thanh Hoá.

Sau khi xuống tàu lúc 16h15 phút ngày 9/7, bệnh nhân thuê xe taxi chở về Trạm y tế xã Quảng Long khai báo y tế, được hướng dẫn biện pháp phòng chống dịch và cách ly y tế tại nhà.

thanh-hoa-khan-truong-truy-vet-phong-toa-noi-benh-nhan-mac-covid-19.jpg
Thanh Hóa liên tiếp ghi nhận các ca mắc Covid-19 trong những ngày qua

Đến sáng 10/7, bệnh nhân có biểu hiện khó thở nên được cháu rể đưa đến bệnh viện Đa khoa huyện Quảng Xương bằng xe taxi gia đình. Tại bệnh viện, bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Khoa Nội.

Đến 10h sáng ngày 11/7, bệnh nhân được Bệnh viện Đa khoa huyện Quảng Xương chuyển lên Bệnh viện Phổi Thanh Hoá. Đến sáng 12/7, bệnh nhân có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau khi ghi nhận ca mắc Covid-19 trên địa bàn xã Quảng Long, huyện Quảng Xương đã khẩn trương truy vết các trường hợp F1, F2, F3 liên quan quan đến bệnh nhân. 

Chủ tịch UBND huyện Quảng Xương đã quyết định cách ly y tế 3 hộ gia đình cùng trong ngõ có gia đình bệnh nhân này. Công tác phun khử khuẩn được cơ quan chức năng của huyện Quảng Xương thực hiện ngay trong sáng 12/7.

Quá trình truy vết, ghi nhận được 5 F1 gồm 4 người cùng gia đình và 1 tài xế taxi đưa đi cách ly tập trung theo quy định. Tính đến 12h ngày 12/7, huyện Quảng Xương đã xác định được 22 trường hợp F2 liên quan đến ca bệnh nói trên. Trạm Y tế xã Quảng Long cũng tạm dừng, không tổ chức khám bệnh bắt đầu từ chiều 12/7 để tập trung cho công tác phòng dịch.

Chiều cùng ngày, huyện Quảng Xương tiếp tục điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc với người tiếp xúc gần, người liên quan với bệnh nhân, thông báo thông tin và phối hợp với các địa phương liên quan tiến hành truy vết các trường hợp F2, F3, đồng thời thông báo cho những người có liên quan đến các trường hợp liên quan đến đối tượng.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa khẩn trương truy vết, phong tỏa các khu vực liên quan bệnh nhân mắc Covid-19 tại xã Quảng Long