Thanh Hóa: Hồi sinh mặt bằng 934 phường Đông Hải

Thuỳ Linh| 02/06/2022 10:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, UBND TP Thanh Hóa ra thông báo yêu cầu các tổ chức trúng đấu giá trên địa bàn cam kết tiến độ thực hiện dự án và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ gia đình cá nhân mua đất.

Theo đó, thực hiện các Công văn chỉ đạo của Thành ủy TP Thanh Hóa về việc rà soát các mặt bằng quy hoạch đã đấu giá quyền sử dụng đất nhưng chưa cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân trên địa bàn TP Thanh Hóa.

UBND TP Thanh Hóa ban hành các thông báo đồng thời làm việc với các tổ chức trúng đấu giá và yêu cầu các tổ chức ký cam kết về tiến độ, thời gian cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn.

1-4-.jpg
Phối cảnh mặt bằng quy hoạch MBQH 934 tại phường Đông Hải, thành phố Thanh Hóa.

Cụ thể, ngày 25/02/2022, UBND TP Thanh Hóa gửi văn bản đến các tổ chức trúng đấu giá khẩn trương hoàn thiện các thủ tục để cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ gia đình, cá nhân mua đất của tổ chức tại các MBQH đang vướng mắc, tồn tại kéo dài trong công tác cấp Giấy chứng nhận QSDĐ cho người dân trên địa bàn TP Thanh Hóa, thời gian xong trước 30/6/2022.

Trong buổi làm việc với Tổng Công ty CP Việt Thanh Vnc, UBND TP Thanh Hoá yêu cầu đơn vị này thực hiện các nội dung: Khẩn trương hoàn chỉnh các thủ tục để câp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với các hộ đã xây dựng nhà ở trên đất (khoảng 15 lô).

Đối với các lô còn lại, UBND TP Thanh Hóa yêu cầu Tổng Công ty CP Việt Thanh VNC khẩn trương thực hiện đầu tư xây dựng nhà thô theo đúng thiết kế đô thị được phê duyệt và hoàn chỉnh thủ tục để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân trước ngày 30/6/2022. Nếu quá thời gian trên công ty không thực hiện hoặc không phối hợp, UBND TP Thanh Hóa sẽ chuyển hồ sơ có liên quan đến các cơ quan chức năng để xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa yêu cầu UBND các phường, xã thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng (loa truyền thanh, tổ dân phố…) cho các hộ gia đình, cá nhân mua đất của tổ chức tại các MBQH nêu trên liên hệ với các tổ chức trúng đấu giá để hoàn thiện các thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Định kỳ ngày 15 hàng tháng báo cáo về UBND TP.

Ngay sau khi nhận được chỉ đạo của UBND TP Thanh Hoá, Tổng Công ty CP Việt Thanh Vnc đã có thông báo khẩn đến các tổ chức, cá nhân mua đất tại mặt bằng 934 phường Đông Hải, TP Thanh Hoá về việc xây dựng nhà ở, bàn giao, lập thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Qua đó, Tổng Công ty CP Việt Thanh Vnc thông báo việc đã quá hạn để khách hàng tự xây dựng, đề nghị khách hàng là hộ cá nhân, tổ chức đến làm việc để cung cấp các thông, thực hiện ký phụ lục hợp đồng, dự toán chi phí xây dựng, tiến độ xây dựng và bàn giao cụ thể cho các hộ dân thông qua phương án quy mô xây dựng phần thô (có hoàn thiện mặt tiền) nhà ở trên cơ sở thiết kế được UBND TP Thanh Hoá phê duyệt.

Đến ngày 13/5/2022 Tổng Công ty CP Việt Thanh Vnc đã tổng hợp và thông báo kế hoạch theo tiến độ triển khai thực hiện xây thô nhà tồn đọng tại MBQH 934 phường Đông Hải, TP Thanh Hoá.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện còn một số khách hàng chậm hưởng ứng, lơ là không tích cực việc xây thô dự án, gây ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện theo chỉ đạo của UBND TP Thanh Hoá dù chủ đầu tư dự án đã thông báo và công khai nhiều lần.

Chị Quỳnh Trang (Một chủ hộ có đất đăng ký xây thô tại dự án) cho biết: “Gia đình tôi mua lô đất tại mặt bằng 934 phường Đông Hải đã hơn 5 năm. Tuy nhiên vì vợ chồng tôi đang ở cùng với bố mẹ chồng nên chưa có kế hoạch xây nhà để ở tại mặt bằng này. Mấy tháng trở lại đây, sau khi được thông báo về việc phải xây dựng nhà thô và quy trình cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại mặt bằng này trên các phương tiện thông tin đại chúng, đồng thời Tổng Công ty CP Việt Thanh Vnc cũng mời gia đình đến trao đổi, chỉ rõ việc xây dựng nhà ở tại mặt bằng này để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là đúng quy định của pháp luật nên gia đình tôi đã đăng ký thực hiện. Tôi đánh giá dự án MBQH 934 Đông Hải có vị trí rất thuận tiện trong việc sinh hoạt, công việc và là vị trí đắc địa trên địa bàn trung tâm TP Thanh Hóa nên lần này vợ chồng tôi quyết định đến đây sinh sống ổn định”.

2-3-.jpg
Ngày 22/5/2022 vừa qua Tổng Công ty CP Việt Thanh Vnc đã động thổ khởi công dự án trước sự chứng kiến của các đối tác xây dựng và đại diện chủ hộ đăng ký xây thô trong thời gian vừa qua.

Ông Nguyễn Tiến Hùng, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty CP Việt Thanh Vnc cho biết: “Hiện tại Công ty triển khai kế hoạch và thực hiện việc xây dựng ngay sau khi thống nhất với các hộ dân có có giao dịch mua đất nhưng chưa xây dựng, về tiến độ xây nhà thô chúng tôi sẽ thực hiện trong 120 ngày không bao gồm các ngày nghỉ lễ theo quy định.

Công ty sẽ hoàn thiện chỉnh trang về hạ tầng như là trải lại thảm một số tuyến đường xuống cấp, hoàn thiện lại vỉa hè (nếu được hộ dân đồng tình chia sẻ kinh phí) và các khu công viên cây xanh, trồng thêm mật độ cây xanh… Sau khi hoàn thiện dự án sẽ có bộ mặt khác biệt, thay đổi rất nhiều so với hiện trạng. Đồng thời chúng tôi thực hiện luôn việc lập hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân đã mua đất tại dự án này. Chúng tôi cam kết thực hiện xây dựng dự án, hoàn thành đúng tiến độ và lập hồ sơ cấp chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân trong năm 2022”.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Hồi sinh mặt bằng 934 phường Đông Hải