Thanh Hóa: Học sinh được nghỉ học 1 tuần để phòng chống dịch

Quốc Huy| 02/02/2020 19:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sở GD&ĐT Thanh Hóa vừa có công văn hỏa tốc thông báo toàn bộ học sinh trong tỉnh được nghỉ học 1 tuần để phòng chống dịch vi rút Corona.

Trong cuộc họp khẩn lúc 3h giờ chiều nay (2/2), UBND tỉnh Thanh Hóa cùng với ngành giáo dục và y tế đã bàn bạc xem xét, bàn bạc có nên cho học sinh nghỉ học để phòng chống lây lan dịch bệnh do vi rút corona gây ra hay không.

Sau khi bàn bạc, ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa thống nhất, quyết định cho phép Sở Giáo dục – Đào tạo Thanh Hóa thông báo khẩn đến các trường cho học sinh, sinh viên toàn tỉnh nghỉ học từ ngày 3–9/2. Theo thống kê, tỉnh Thanh Hóa hiện có hơn 2.000 cơ sở giáo dục, với hơn 850.000 học sinh, sinh viên.

Ngay sau đó, Sở GD&ĐT Thanh Hóa đã có công văn hỏa tốc gửi các Phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, TP; Trung tâm GDNN-GDTX; Các đơn vị trực thuộc; Các trường ĐH, CĐ, TCCN trên địa bàn tỉnh.

Xã Định Hòa (Huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóalà xã duy nhất tính đến hiện tại có người dương tính với virus corona

Thông báo nêu rõ, cho học sinh các trường mầm non, phổ thông (dân lập, tư thục, công lập), Trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn toàn tỉnh nghỉ học một tuần từ ngày 03/02/2020 đến ngày 08/02/2020, Sở GDĐT sẽ có kế hoạch chỉ đạo các nhà trường học bù vào thời gian thích hợp để đảm bảo chương trình giáo dục. Trong thời gian học sinh nghỉ học, cử cán bộ, giáo viên trực tại đơn vị để kịp thời triển khai công tác phòng chống dịch, theo dõi tình hình dịch bệnh để kịp thời báo cáo Sở GD&ĐT và các ngành có liên quan.

Đồng thời chuẩn bị các điều kiện để ngành y tế tổ chức phun thuốc khử trùng khu vực trường học trước thời gian học sinh trở lại lớp; cập nhật thông tin về dịch bệnh, theo dõi sức khỏe của cán bộ, giáo viên, nhân viên và phối hợp với gia đình học sinh nắm bắt kịp thời khi có biểu hiện nhiễm bệnh để phối hợp với ngành y tế đưa đi khám, điều trị và kiểm soát, đồng thời không tổ chức các hoạt động ngoại khóa, đông người.

Tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh, giữ gìn vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân tại gia đình và cộng đồng để hạn chế tối đa sự lây lan của vi rút nCoV.

Công văn hỏa tốc của Sở GD&ĐT Thanh Hóa

UBND tỉnh Thanh Hóa cũng vừa ban hành chỉ thị, và kế hoạch cấp tỉnh, nhằm phòng chống dịch bệnh do vi rút corona gây ra. Theo kế hoạch được ban bố, Thanh Hóa phân làm 4 cấp độ.

Cụ thể, cấp độ 1 là có trường hợp bệnh xâm nhập nhưng chưa lây nhiễm thứ phát trên địa bàn tỉnh (hiện tỉnh Thanh Hóa đang ở cấp độ 1); cấp độ 2 là dịch bệnh có lây nhiễm thứ phát ở diện hẹp, có dưới 5 bệnh nhân trên địa bàn 1 đơn vị cấp huyện; cấp độ 3 là dịch bệnh lây lan có từ 5 trường hợp mắc trong tỉnh hoặc có từ 2 đơn vị cấp huyện có dịch lây lan; cấp độ 4 là dịch bệnh lây lan rộng trong cộng đồng với trên 30 trường hợp mắc bệnh hoặc có trên 5 đơn vị cấp huyện trong tỉnh có dịch lây lan.

Trong trường hợp Thanh Hóa rơi vào cấp độ 4, tỉnh này sẽ thiết lập bệnh viện dã chiến. Dự kiến sẽ trưng dụng tòa nhà Trung tâm hội nghị Hàm Rồng (ở đường Yên Ngựa, phường Hàm Rồng, thành phố Thanh Hóa) và Trung tâm giáo dục quốc phòng (của Trường Đại học Hồng Đức) để làm bệnh viện dã chiến.

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa, đến thời điểm ngày 2/2 tại Thanh Hóa đã có 1 người dương tính với virus corona, 4 người nghi nhiễm đang được cách ly, theo dõi. Ngoài ra, còn 47 người người khác tại các huyện Nông Cống, Yên Định cũng đang được theo dõi.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Học sinh được nghỉ học 1 tuần để phòng chống dịch