Thanh Hóa: Hoàn trả hàng trăm triệu đồng thu trái quy định

Quốc Huy| 10/07/2021 17:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong quá trình người dân làm thủ tục chuyển quyền sử dụng đất, UBND thị trấn Quán Lào (huyện Yên Định, Thanh Hóa) đã thu tiền của người dân trái quy định và bị cấp trên yêu cầu hoàn trả.

Mới đây, ông Nguyễn Văn Bình – Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Định (Thanh Hóa) đã có văn bản số 2114/UBND-TCKH gửi Chủ tịch UBND thị trấn Quán Lào về việc chấn chỉnh thu đóng góp sai quy định tại địa phương này.

thanh-hoa.jpg
Mặc dù UBND huyện Yên Định đã phát hiện và nhắc nhở nhưng cấp dưới vẫn tiếp thu tiền trái quy định hàng trăm triệu đồng

Cụ thể, trong quá trình kiểm tra số liệu về việc quyết toán ngân sách của thị trấn Quán Lào năm 2020, cơ quan chức năng cho thấy đơn vị này đã thu đóng góp của người dân thông qua việc vận động khi người dân làm thủ tục chuyển quyền sử dụng đất. Đây là hình thức thu sai với quy định, tổng số tiền đã thu sai trong năm 2020 lên đến 247 triệu đồng.

Để chấn chỉnh  và thực hiện nghiêm công tác quản lý ngân sách theo quy định hiện hành, UBND huyện Yên Định yêu cầu Chủ tịch UBND thị trấn Quán Lào chấm dứt ngày việc thu đóng góp trên, cũng như các thủ tục hành chính khác.

Đồng thời hoàn trả ngày số tiền 247 triệu đồng cho các hộ đã thu sai quy định. UBND huyện Yên Định cho biết cũng đã phát hiện và nhắc nhở nhiều lần nhưng chính quyền thị trấn Quán Lào vẫn tiếp tục thu.

Liên quan đến sư việc trên, ông Nguyễn Văn Bình - Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Định cho hay: “Về các khoản thu trên, thị trấn Quán Lào đã vận động đóng góp của người dân trên tinh thần tự nguyện, nhưng không đúng quy định của pháp luật. Chúng tôi đã có văn bản chấn chỉnh việc này. Chủ trương thu các khoản tiền này là do thị trấn chứ huyện không chỉ đạo”.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Hoàn trả hàng trăm triệu đồng thu trái quy định