Thanh Hóa hỗ trợ 2 tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh 2 tỷ đồng chống dịch COVID-19

Tùng Anh| 29/05/2021 11:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhằm góp phần chia sẻ khó khăn và chung tay phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh, Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa thống nhất hỗ trợ tỉnh Bắc Giang 1 tỷ đồng và tỉnh Bắc Ninh 1 tỷ đồng để thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Văn phòng Tỉnh ủy Thanh Hóa vừa có công văn thông báo ý kiến của Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa về việc hỗ trợ kinh phí phòng, chống dịch COVID-19 cho 2 tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh.

Theo đó, Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa thống nhất chủ trương hỗ trợ tỉnh Bắc Giang 1 tỷ đồng và tỉnh Bắc Ninh 1 tỷ đồng để thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19, theo đề nghị của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. 

thanh-hoa-ho-tro-2-tinh-bac-giang-bac-ninh-chong-dich-covid-19.jpg
Các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, người lao động ở Thanh Hóa ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19

Số tiền hỗ trợ được trích từ nguồn kinh phí phòng, chống dịch COVID-19 do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vận động quản lý.

Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa giao Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khẩn trương thực hiện các thủ tục theo quy định để sớm chuyển số kinh phí hỗ trợ nêu trên đến tỉnh Bắc Giang và tỉnh Bắc Ninh, đồng thời có văn bản gửi Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang và tỉnh Bắc Ninh để thăm hỏi, động viên Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân hai tỉnh.

Trước đó, hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch bệnh COVID-19”, phát huy truyền thống đoàn kết, Nhà nước và nhân dân ứng phó với đại dịch, Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa đã tổ chức lễ phát động quyên góp ủng hộ phòng, chống COVID-19.

Cụ thể, mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ủng hộ ít nhất một ngày lương, ngày công, góp sức, đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh. 

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa trân trọng đề nghị: Các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhân dân các dân tộc, các lực lượng vũ trang, người Thanh Hóa đang sinh sống ở tỉnh ngoài, nước ngoài, người nước ngoài đang làm việc, sinh sống tại Thanh Hóa nêu cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm với cộng đồng, chấp hành nghiêm quy định của Chính phủ, ngành y tế và của địa phương, đơn vị trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Thực hiện nghiêm 5K (khẩu trang, khử khẩn, khoảng cách, không tập trung, khai báo y tế), cài đặt ứng dụng Bluezone, NCOVI trên điện thoại thông minh để góp phần truy vết các đối tượng F1, F2, F3 khi có các ca bệnh mới phát sinh. Tự giác khai báo y tế nếu đã đến vùng có dịch, tiếp xúc với các ca bệnh, khi có triệu chứng bất thường cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất, khám, lấy mẫu xét nghiệm theo đúng quy định.

Tích cực tham gia các hoạt động tuyên truyền, vận động của Tổ giám sát COVID-19 ở cộng đồng “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”. Kịp thời phát hiện báo cáo với chính quyền, cơ quan chức năng người đi, người đến từ vùng dịch, liên quan đến các ca bệnh và ổ dịch để có biện pháp xử lý.

Trong thời điểm khó khăn, nhà nước và nhân dân cùng nhau đoàn kết, trên dưới một lòng để tập trung nguồn lực chiến thắng đại dịch COVID-19 đi đôi với phát triển kinh tế xã hội.

Mọi sự ủng hộ xin gửi về:

- Tên tài khoản: Quỹ phòng, chống dịch COVID-19 MTTQ tỉnh Thanh Hóa

- Số tài khoản: 50110001122351, tại ngân hàng BIDV Thanh Hóa

Hoặc ủng hộ trực tiếp tại cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa (Địa chỉ: Số 16, đường Hạc Thành, Phường Tân Sơn, thành phố Thanh Hóa).


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa hỗ trợ 2 tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh 2 tỷ đồng chống dịch COVID-19