Thanh Hóa: Hàng chục giáo viên mầm non đang bị “bỏ rơi”

Quốc Huy| 12/04/2022 16:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Xét theo nhu cầu thực tế, UBND TP Thanh Hóa (Thanh Hóa) đã tổ chức xét tuyển 79 người cho 23 trường mầm non trên địa bàn, tuy nhiên sau khi hết thời gian hợp đồng 3 tháng thì không được tiếp tục ký hợp đồng mặc dù vẫn làm việc bình thường, thậm chí họ còn bị nợ 3 tháng lương.

Theo tìm hiểu của PV, căn cứ Nghị quyết 102/NQ-CP ngày 3/7/2020 của Chính phủ và dựa trên tình hình thực tế, UBND TP Thanh Hóa đã tổ chức xét tuyển hợp đồng giáo viên mầm non năm 2021.

Việc xét tuyển hợp đồng giáo viên mầm non nhằm tuyển chọn những người có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và năng lực công tác đáp ứng nhu cầu nhiệm vụ trong công tác giảng dạy, chuyên môn (tại các trường mầm non) để bổ sung cho số người làm còn thiếu so với chỉ tiêu biên chế UBND tỉnh giao. Đồng thời tạo nguồn nhân lực cho đội ngũ cán bộ, viên chức, người lao động trên địa bàn thành phố.

giaovienth.1.jpg
Sau khi hết hợp đồng, gần 80 giáo viên mầm non chưa được UBND TP Thanh Hóa xem xét ký lại hợp đồng cũng như trả lương

Cụ thể, tổng số chỉ tiêu xét tuyển là 79 người, được giao cho 14 trường mầm non thuộc diện khó khăn, thiếu giáo viên như trường Mầm non Hoằng Quang, Hoằng Anh, Quảng Cát, Quảng Tâm, … .

Sau khi tổ chức xét tuyển thành công, Thành ủy TP Thanh Hóa đã thống nhất chủ trương điều chỉnh chỉ tiêu hợp đồng giáo viên mầm non từ phương án 14 trường được nhận 79 chỉ tiêu, nâng lên thành 23 trường với 78 chỉ tiêu (1 người không có nhu cầu ký hợp đồng lao động).

Hiệu trưởng các trường mầm non sẽ thực hiện ký hợp đồng 03 tháng (Từ 11/10/2021 đến 31/12/2021) với số giáo viên trên. Trước khi hết hợp đồng lao động 30 ngày, các trường phải báo cáo Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa để đề nghị xem xét, tiếp tục ký hợp đồng lao động với giáo viên.

Tuy nhiên sau khi hết hạn hợp đồng 3 tháng như phương án của UBND TP Thanh Hóa (tháng 12/2021), các giáo viên nói trên không được xem xét tiếp tục ký hợp đồng mặc dù vẫn làm việc bình thường. Thậm chí từ tháng 1/2022 đến nay, giáo viên cũng không nhận được lương theo quy định.

giaovienth.2.jpg
Quyết định công nhận kết quả xét tuyển của UBND TP Thanh Hóa

Một Hiệu trưởng trường mầm non có giáo viên hợp đồng trong diện trên chia sẻ: “Xét theo tình hình thực tế, việc hợp đồng với các giáo viên nói trên là cần thiết, sau khi hết hợp đồng vào tháng 12 thì chúng tôi đang chờ chỉ đạo của UBND TP để có hướng giải quyết. Còn về việc chậm lương từ tháng 1/2022 đến nay thì chúng tôi cũng phải chờ chỉ đạo và tiền từ thành phố. Để hỗ trợ cho các giáo viên trên, chúng tôi đã phải lấy tiền cá nhân cho các cô ứng tạm”.

Đại diện UBND TP Thanh Hóa cho biết: "Sau khi hết thời hạn hợp đồng với số giáo viên trên (tháng 12/2021), chúng tôi cũng đã có văn bản xin ý kiến của Sở Nội vụ, cũng do chưa ký lại được hợp đồng nên chưa có đủ căn cứ để bố trí nguồn chi trả lương cho giáo viên".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Hàng chục giáo viên mầm non đang bị “bỏ rơi”