Sức Khỏe

Thanh Hóa: Hai cháu nhỏ nguy kịch sau khi ăn bim bim đã được xuất viện

Thành Phan 31/01/2024 - 20:09

Ngày 31/1, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, sau một thời gian điều trị tích cực, hai cháu nhỏ bị ngộ độc sau khi ăn bim bim đã được xuất viện trong niềm vui hân hoan của gia đình và đội ngũ y, bác sĩ.

Theo đó, sau 16 ngày cấp cứu, điều trị tích cực, trải qua nhiều lần ngừng tuần hoàn, hai cháu bé bị ngộ độc cấp, được xuất viện trong niềm vui vô bờ của gia đình và tự hào của đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Nhi Thanh Hoá.

164d3161715t60334l0.jpg
Hai bệnh nhi được xuất viện trong niềm vui của gia đình và đội ngũ y, bác sỹ

Như đã thông tin, vào khoảng 16 giờ ngày 14/1, có 4 em học sinh gồm: C.V.Th. (10 tuổi), Đ.T.C. (4 tuổi), Đ.T.D. (11 tuổi) và L.T.Đ. (13 tuổi) cùng trú tại thôn Bích Phương, xã Xuân Sinh, huyện Thọ Xuân đã đến quán tạp hóa (ở thôn Bích Phương) để mua 1 gói bim bim khoai tây và 1 gói mì cay vòi rồng để ăn.

Đến khoảng 17h cùng ngày, cháu C.V.Th và cháu Đ.T.C. có biểu hiện lên cơn co giật, người lịm dần. Gia đình đã đưa hai cháu đến Bệnh viện Đa khoa huyện Thọ Xuân để cấp cứu và sau đó được chuyển tuyến đến Bệnh viện Nhi Thanh Hóa để cấp cứu trong tình trạng rất nguy kịch.

Bệnh viện Nhi Thanh Hoá tiếp nhận 2 bệnh nhi trong tình trạng ý thức hôn mê, da tái, thở yếu, thở ức chế, tăng trương lực cơ toàn thân, nhịp tim rối loạn, huyết áp hạ và dao động. Các bác sĩ chẩn đoán cả 2 bệnh nhi bị hôn mê, hội chứng não cấp, rối loạn nhịp tim nặng và tiến hành theo dõi ngộ độc không rõ loại.

Bệnh viện đã huy động tối đa nhân lực, vật lực để phục vụ cấp cứu bệnh nhân kịp thời theo phác đồ xử trí ngộ độc cấp. Bệnh nhân được siêu âm, chụp phim, cấp cứu kịp thời ngay tại giường bệnh; được tiến hành lọc máu liên tục và thay huyết tương; hồi sức hô hấp tuần hoàn, dùng nhiều thuốc hỗ trợ tim mạch; dinh dưỡng nuôi qua đường tĩnh mạch, bù nước điện giải, truyền máu và các chế phẩm của máu.

Đồng thời, các bác sĩ Bệnh viện Nhi Thanh Hoá đã liên tục hội chẩn với bệnh viện tuyến trên để thống nhất phác đồ điều trị và hội chẩn với các chuyên khoa của bệnh viện phối hợp cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân.

Hiện, sức khoẻ cả hai bệnh nhi đã ổn định, chưa có dấu hiệu di chứng, được xuất viện trong niềm vui của gia đình và đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Nhi Thanh Hoá.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Hai cháu nhỏ nguy kịch sau khi ăn bim bim đã được xuất viện