Thanh Hóa: Ghi nhận thêm ca F0 trong cộng đồng là công nhân Công ty giày Venus

Tùng Anh| 20/10/2021 19:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 20/10, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa cho biết, trên địa bàn huyện Hà Trung vừa ghi nhận một ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng, là công nhân Công Ty TNHH Giầy Venus Việt Nam.

Theo đó, bệnh nhân tên D.T.T, SN 1995, ở thôn Kim Quan Sơn, xã Hà Ngọc, huyện Hà Trung, Thanh Hóa. Bệnh nhân hiện đang làm nhân viên dây chuyền may vi tính, Công ty TNHH Giầy Venus Việt Nam (đóng tại xã Hà Bình, huyện Hà Trung).

anh1-cong-nhan-mac-covid-19.jpeg
Bệnh nhân là công nhân may tại Công ty TNHH Giầy Venus Việt Nam – nơi có khoảng hơn 5000 công nhân

Khoảng 15h ngày 19/10, do có biểu hiện ho sốt, bệnh nhân đến khám bệnh ở Phòng khám Mai Thanh (xã Hà Ngọc, huyện Hà Trung) và được làm test nhanh cho kết quả dương tính. Sau đó, đến 20h30 phút cùng ngày, CDC tỉnh Thanh Hóa cho kết quả khẳng định bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Theo điều tra dịch tễ, ngày 18/10, bệnh nhân đi làm ở công ty Venus. Đến 17h, trên đường đi làm về đến cổng chợ Lèn, bệnh nhân vào mua thuốc tại nhà thuốc Lan Luyến, sau đó về nhà, không tiếp xúc với ai ngoài con, em chồng.

Ngày 17/10, bệnh nhân không đi làm và khoảng hơn 7 giờ đi chợ Lèn và gửi xe ở cổng chính, tiếp xúc với người trông xe. Sau đó, người này vào trong chợ mua thịt do người phụ nữ bán không rõ tên, mua rau sau đó đi về nhà. Buổi tối đi sinh nhật tại nhà ông Đinh Quang Hiệp, có tiếp xúc với vợ chồng ông Hiệp, vợ chồng con trai ông Hiệp và 2 cháu của ông Hiệp.

anh2-cong-nhan-mac-covid-19.jpeg
Phong tỏa tạm thời khu vực chợ Đò Lèn

Ngày 16/10 đi làm tại Công ty giày Venus, gửi xe ở bãi gửi xe nhà ông Thanh xong vào xưởng may vi tính có khoảng 100 người. 12h00 nghỉ ăn cơm riêng không tiếp xúc với ai đến 12h55 vào làm việc. Đến 17h30 lấy xe đi về có mua táo ở cổng công ty (không nhớ rõ người phụ nữ bán táo). Sau đó về nhà tiếp xúc với em chồng SN 2006, học lớp 10 C6 trường THPT Hoàng Lệ Kha; bố chồng và 2 con.

Ngày 15/10 bệnh nhân đi làm ở công ty Giầy Venus , sau đó trở về nhà

Ngày 14/10, bệnh nhân đi làm và có xuống thăm bà ngoại ở thôn Phong Vận, Thị Trấn Hà Trung, ở đó có tiếp xúc với mẹ đẻ và cháu gái.

Từ ngày 13/10 trở về trước, bệnh nhân đi làm và trở về địa phương, không nhớ rõ lịch trình tiếp xúc.

Ngay sau ghi nhận ca bệnh trên, Ban chỉ đạo phòng chống dịch các cấp đã tiến hành truy vết, khoanh vùng và xét nghiệm trên diện rộng bao gồm cả hàng nghìn công nhân Công ty giày Venus; đồng thời tạm thời phong tỏa khu vực nơi bệnh nhân sinh sống, phong tỏa tạm thời khu vực chợ Đò Lèn cho đến khi có thông báo mới,…

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Hà Trung đề nghị những người có liên quan, khẩn trương đến cơ quan y tế gần nhất khai báo y tế để được hướng dẫn áp dụng các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo quy định.

(1) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Ghi nhận thêm ca F0 trong cộng đồng là công nhân Công ty giày Venus