Thanh Hóa ghi nhận 2 ca dương tính trong cộng đồng với lịch trình di chuyển phức tạp

Tùng Anh| 14/10/2021 21:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 14/10, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng là cặp vợ chồng ở thị xã Bỉm Sơn, chưa rõ nguồn lây và có lịch trình di chuyển, tiếp xúc phức tạp.

Theo đó, chùm ca bệnh ghi nhận trong cộng đồng là 2 vợ chồng ở thôn 3, xã Quang Trung, thị xã Bỉm Sơn. Cả 2 ca bệnh này được phát hiện qua xét nghiệm test nhanh tại Bệnh viện ACA (thị xã Bỉm Sơn) và được xét nghiệm khẳng định bằng RT-PCR dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 14/10. 

thanh-hoa-ghi-nhan-2-ca-duong-tinh-trong-cong-dong.jpg
Lực lượng chức năng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm

Qua điều tra dịch tễ, người vợ SN 1985 (làm việc tại Nhà phân phối Sơn Hà) có đi bán hàng liên tuyến tại thị xã Bỉm Sơn và các huyện Yên Định, Nga Sơn, Hậu Lộc, Hà Trung; ký hợp đồng bảo hiểm tại TP Thanh Hóa, đi họp phụ huynh cho con tại trường tiểu học Quang Trung (thị xã Bỉm Sơn),…

Còn người chồng SN 1983 (là lái xe tại Công ty Vũ Huyền) có đi giao nhôm tại thị xã Tam Điệp và huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình; đi chở hàng, đến nhà máy VEAM làm việc, đi họp phụ huynh cho con ở trường tiểu học Quang Trung,…

Ngay sau ghi nhận 2 ca bệnh trên, Ban chỉ đạo phòng chống dịch các cấp đã khẩn trương truy vết theo lịch trình di chuyển 2 bệnh nhân để có biện pháp xử lý nhanh nhất các trường hợp liên quan.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa phát đi thông báo khẩn và đề nghị những người tiếp xúc gần với 2 ca bệnh COVID-19 trên từ ngày 01/10/2021 đến nay khẩn trương đến Trạm Y tế xã, phường nơi cư trú hoặc cơ sở y tế gần nhất để khai báo y tế và được hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo quy định. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa ghi nhận 2 ca dương tính trong cộng đồng với lịch trình di chuyển phức tạp