Thanh Hóa dừng hoạt động vận tải hành khách đi, đến nhiều tỉnh thành

Thanh Phương| 28/07/2021 09:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường, tỉnh Thanh Hóa tiếp tục tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đi, đến nhiều tỉnh thành trong nước.

Cụ thể, kể từ ngày 27/7, tạm dừng hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh từ Thanh Hoá đi, đến các tỉnh : Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên, Tuyên Quang, Hà Giang; thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa, thị xã Ayun Pa; vùng trung tâm huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai, thành phố Buôn Ma Thuật và huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk; thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông và ngược lại.

Trước đó, Thanh Hóa đã tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đi, đến nhiều tỉnh phía Nam; Hà Nội… Các đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh từ Thanh Hoá đi, đến các tỉnh, thành phố đã ban hành.

chotkiemsoat.jpg
Chốt kiểm soát dịch tại khu vực giáp danh Thanh Hóa- Nghệ An

Theo thông tin từ hệ thống giám sát dịch, ngày 27/7, tỉnh Nghệ An đã ghi nhận 2 ca bệnh Covid-19 tại huyện Quỳnh Lưu. Đây là các ca bệnh được phát hiện tại cơ sở y tế, chưa xác định rõ nguồn lây, là nguy cơ rất cao có thể xâm nhập và lây lan vào tỉnh ta, nhất là tại các địa bàn giáp ranh với tỉnh Nghệ An.

Tỉnh Thanh Hóa đã ban hành chỉ đạo khẩn, tăng cường hoạt động tại các chốt kiểm dịch tại các địa bàn giáp với tỉnh Nghệ An, kiểm tra, giám sát chặt chẽ những người từ tỉnh Nghệ An vào Thanh Hóa và ngược lại, đảm bảo tất cả những người thường trú ở huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An vào tỉnh Thanh Hóa phải có xét nghiệm RT-PCR âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ, đồng thời phải thực hiện khai báo y tế và cách ly theo quy định.

Yêu cầu tất cả những người thường trú ở tỉnh Nghệ An đang làm việc tại các nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất… trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa phải lưu trú và làm việc tại chỗ, không đi lại giữa hai tỉnh trong giai đoạn này. Tiếp tục thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong các khu công nghiệp, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất; trong đó cần yêu cầu tất cả những người lao động phải thực hiện khai báo y tế bắt buộc khi đến nơi làm việc, kịp thời phát hiện, sàng lọc các đối tượng có nguy cơ để có biện pháp xử lý phù hợp.

Những người ở tỉnh Thanh Hóa đi đến huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An khi quay trở về phải khai báo y tế bắt buộc và thực hiện cách ly tập trung hoặc cách ly tại nhà tối thiểu 21 ngày, tiếp tục theo dõi y tế, hạn chế tiếp xúc thêm 7 ngày tiếp theo và xét nghiệm SARS-CoV-2 theo quy định. Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các huyện, thị xã xem xét quyết định việc cách ly tại nhà hoặc cách ly tập trung đối với từng trường hợp cụ thể, phù hợp với đặc điểm công tác phòng chống dịch tại địa phương.

Từ ngày 27/7, ngoại trừ các trường hợp làm nhiệm vụ quan trọng (có xác nhận của Ban chỉ đạo phòng chống dịch cấp tỉnh) như: vận chuyển cấp cứu, hàng hóa, nguyên vật liệu thiết yếu…; hạn chế tối đa người và phương tiện đi lại giữa hai tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An để phòng, chống dịch Covid-19.

Ngay lúc này, ý thức chấp hành các quy định của người dân được xem là rất quan trọng trong cuộc chiến “chống dịch như chống giặc”. Chỉ cần một người dân lơ là, mất cảnh giác, khai báo không trung thực sẽ rất dễ để dịch Covid-19 lây lan trong cộng đồng. Việc phong tỏa, giãn cách cả một đơn vị, địa phương sẽ gây thiệt hại rất lớn, ảnh hưởng tới cuộc sống của nhân dân.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa dừng hoạt động vận tải hành khách đi, đến nhiều tỉnh thành