Thanh Hóa: Đưa thông tin sai lệch về vụ bạo hành trẻ để câu like

Thanh Phương| 22/05/2019 19:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 22/5, Trưởng Công an huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) Nguyễn Văn Quyền cho biết, ngay khi có tin trên mạng xã hội đăng tải thông tin về việc một bé trai bị cha dượng bạo hành ra tại huyện, công an đã huy động lực lượng, yêu cầu các địa phương xác minh.

“Từ thông tin trên mạng xã hội Facebook, cơ quan công an đã nắm tình hình, tổ chức lực lượng xuống các địa phương để kiểm tra, rà soát. Qua kiểm tra, không phát hiện trường hợp cháu nhỏ nào bị hành hung dã man như thông tin lan truyền” ông Quyền nói.

Thanh Hóa: Đưa thông tin sai lệch về vụ bạo hành trẻ để câu like

Hình ảnh bé trai bị bạo hành được chia sẻ trên mạng xã hội

Trong quá trình xác minh, cơ quan công an phát hiện một clip ghi lại cảnh bé trai bị bạo hành trước đó tại Trung Quốc, được trang mạng có tên sina.cn đăng tải vào ngày 15/5, đoạn clip có thời lượng 1 phút 7 giây. Qua so sánh, đối chiếu thì xác định, những hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội là được cắt ghép từ clip này.

Công an huyện Triệu Sơn đã báo cáo sự việc đến Công an tỉnh Thanh Hóa để phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ, xác minh, xử lý những trang mạng đưa tin thất thiệt, gây hoang mang dư luận.

Như đã thông tin, tối 19/5, trên mạng xã hội Facebook, tài khoản mang tên 113 Online chia sẻ hình ảnh một cháu bé có nhiều thương tích trên cơ thể kèm theo hình ảnh: “Sự việc xảy ra với cháu Hoàng ở Triệu Sơn, Thanh Hoá bị bố dượng đánh không thương tiếc vì chiều nay cháu đi đá bóng về mà không ở nhà nấu ăn cho bố mẹ. Khi cháu vừa về đến nhà, anh Khương - bố dượng đã dùng gậy để sẵn để đánh đập cháu thành ra như vậy”...

Thanh Hóa: Đưa thông tin sai lệch về vụ bạo hành trẻ để câu like

Chủ tài khoản cố tình cắt ghép, đưa tin sai sự thật để câu like

Thông tin trên được nhiều người chia sẻ, bình luận. Nhiều người phẫn nộ trước hành vi hành hung trẻ em của người bố dượng. Các tài khoản Facebook nhờ cộng đồng mạng truy tìm địa chỉ của người cha dượng để đến "xử lý".

Cũng tài khoản mạng Facebook này đã đăng tải hình ảnh bạo hành trẻ em tại Thanh Hóa nhằm “câu like, câu view” khiến dư luận bức xúc. Theo đó, hình ảnh một cháu bé được cho là ở huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa bị dì ghẻ bạo hành, đánh đập thâm tím cả mặt mày vì khóc do nhớ mẹ ruột.

Nội dung lan truyền như sau: "Dì ghẻ đánh con chồng dã man. Mấy đời bánh đúc có xương, mấy đời dì ghẻ mà thương con chồng, đây là hình ảnh cháu Linh bị dì ghẻ đánh đập ra nông nỗi này vào tối 3/5/2019. Cháu Linh hiện ở với bố là anh Minh, chị Loan (dì ghẻ) ở Đông Hòa – Đông Sơn – Thanh Hóa. Thông tin được xác định ban đầu là do cháu Linh ở nhà cùng với dì ghẻ, nhưng vì nhớ mẹ ruột, cháu Linh đã khóc nhiều và không chịu nín nên dì ghẻ đã không kìm nén được sự giận dữ và dùng cả giày dép đánh đập cháu khiến khuôn mặt bị biến dạng bầm dập".

Sau khi thông tin trên được đăng tải đã nhận được hàng nghìn bình luận, chia sẻ của cộng đồng mạng. Phần lớn các ý kiến đều tỏ ra phẫn nộ, lên án hành động đánh đập con chồng của dì ghẻ.

Liên quan đến sự việc trên, một số tài khoản Facebook cũng cho rằng, hình ảnh trong bài viết là được cắt ghép từ 1 clip phản ánh sự việc xảy ra ở Trung Quốc. Một số người lại cho rằng, vụ việc và hình ảnh trên không phải xảy ra tại Thanh Hóa mà xảy ra từ năm 2014 tại Bình Dương và việc đăng tải thông tin là sai sự thật nhằm câu view hoặc mục đích xấu.

Cơ quan chức năng đã vào cuộc xác minh, làm rõ thông tin và hình ảnh đăng tải là cháu bé ở Bình Dương bị mẹ đẻ và bố dượng bạo hành năm 2014. Việc nói sự việc xảy ra ở Thanh Hóa là hoàn toàn bịa đặt, nhằm mục đích câu "view".

Dư luận vô cùng bức xúc trước hành vi của các chủ tài khoản Facebook, chỉ vì muốn gây sự chú ý câu “view” để bán hàng online mà dựng chuyện, đăng tải thông tin giật gân, sai sự thật. Các cơ quan chức năng cần vào cuộc xử lý nghiêm các đối tượng này để không gây nhiễu, bất ổn tình hình xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Đưa thông tin sai lệch về vụ bạo hành trẻ để câu like