Thanh Hóa: Cứu sống bệnh nhân bị đâm thủng tim

Thanh Phương| 15/09/2019 16:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 15/9, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết, các y, bác sỹ vừa phẫu thuật thành công cho 1 bệnh nhân bị vật nhọn đâm vào ngực, bụng, sốc mất máu.

Trước đó, anh Lê Ngọc Kh. (SN 1984, trú ở xã Đông Phú, huyện Đông Sơn) được người thân đưa vào viện trong tình trạng sốc trụy mạch do đa vết thương vùng ngực, bụng, với nhiều vết thương ở khoang liên sườn do bị vật nhọn đâm.

Thanh Hóa: Cứu sống bệnh nhân bị đâm thủng tim

Anh Kh. được phẫu thuật thành công, hiện đang phục hồi tốt

Các bác sỹ đã hội chẩn, thấy vết thương rất nguy hiểm đến tính mạng của bệnh nhân, kíp trực lập tức kích hoạt báo động đỏ, nhanh chóng hồi sức tích cực cấp cứu, chuyển bệnh nhân lên bàn mổ.

Ê kíp mổ xác định vết thương thủng tim nguy cơ tử vong cao nên đã nhanh chóng mở xương ức để tiếp cận vùng thương tổn xử lý vết thương thủng thất phải, khâu vết thương, cầm máu. Sau khoảng 2 giờ phẫu thuật cấp cứu, huyết áp bệnh nhân ổn định và đã qua cơn nguy kịch.

Theo đánh giá của các bác sỹ, đây là trường hợp có vết thương hở khá nguy hiểm, nếu xử lý chậm sẽ xảy ra những biến chứng khó lường.

Sau khi phẫu thuật, sức khỏe bệnh nhân tiến triển khá tốt, anh Kh. đã tiếp xúc, nói chuyện được với người thân. Theo người nhà bệnh nhân cho biết, trong lúc ngồi uống nước với bạn, anh Kh. có mâu thuẫn với nhóm thanh niên dẫn tới bị các đối tượng này cầm chai thủy tinh đâm vào người.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Cứu sống bệnh nhân bị đâm thủng tim