Kinh tế

Thanh Hóa công khai gần 500 doanh nghiệp nợ thuế hơn 455 tỉ đồng

Tùng Anh 12/05/2023 21:09

Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa vừa công khai 464 doanh nghiệp nợ thuế, với tổng số tiền nợ lên tới hơn 455 tỉ đồng.

Theo danh sách công khai thông tin về người nộp thuế có tiền thuế nợ lớn kéo dài đến ngày 31/3/2023, Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa quản lý 27 chi cục thuế và 1 Văn phòng Cục Thuế, với tổng số 464 doanh nghiệp nợ thuế, tổng số tiền nợ lên tới hơn 455,5 tỉ đồng trên địa bàn toàn tỉnh.

Cục thuế Thanh Hóa đã thực hiện biện pháp cưỡng chế là thông báo ngừng sử dụng hóa đơn đối với tất các các doanh nghiệp nợ thuế đến hết tháng 3 nêu trên.

doanh_nghiep_no_thue.jpg
Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa công khai 464 doanh nghiệp nợ thuế.

Chi cục thuế có nhiều đơn vị nợ nhất là khu vực TP. Thanh Hóa với 141 doanh nghiệp nợ tổng số tiền là hơn 75 tỉ đồng. Tiếp đến là Văn phòng Cục Thuế với 71 doanh nghiệp nợ với tổng số hơn 232 tỉ đồng, khu vực Triệu Sơn có 21 doanh nghiệp nợ thuế tổng số tiền hơn 50 tỉ đồng, khu vực Đông Sơn có 13 doanh nghiệp nợ thuế tổng số tiền hơn 17 tỉ đồng,... Các khu vực miền núi như Mường Lát, Quan Sơn, Lang Chánh, Ngọc Lặc không có đơn vị nào nợ đọng tiền thuế.

Một số doanh nghiệp có số nợ thuế lớn như: Công ty CP Xây dựng HANCORP.2, nợ hơn 36 tỉ đồng, Công ty CP Anh Phương Sài Gòn nợ hơn 31 tỉ đồng, Công ty CP Xây dựng số 5 nợ hơn 26 tỉ đồng, Công ty CP sản xuất và thương mại Ba Lan – Bỉm Sơn nợ hơn 25 tỉ đồng, Công ty CP Bắc Trung Nam nợ hơn 15 tỉ đồng,…

Trước tình hình nợ thuế gia tăng, trong thời gian tới, Cục Thuế Thanh Hóa sẽ tập trung triển khai một số giải pháp quản lý nợ một cách có hiệu quả và sâu sát cụ thể hơn đối với từng NNT (người nộp thuế).

Tích cực phối hợp với một số cơ quan như: Tài nguyên Môi trường để xử lý các khoản nợ tiền sử dụng đất, tiền thuê đất, tiền cấp quyền khai thác khoáng sản; Sở Kế hoạch và Đầu tư để thực hiện cưỡng chế bằng biện pháp thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đối với người nộp thuế chây ỳ nợ đọng thuế.

Tăng cường phối hợp Kho bạc Nhà nước, ngân hàng thương mại, tổ chức tín dụng… trong việc thực hiện thu tiền nợ thuế; trích tiền từ tài khoản, phong tỏa tài khoản của NNT bị cưỡng chế theo đúng quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa công khai gần 500 doanh nghiệp nợ thuế hơn 455 tỉ đồng