An ninh trật tự

Thanh Hóa còn 134 đối tượng truy nã

Thanh Phương 17/06/2024 - 16:58

Tính tới giữa tháng 6/2024, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa còn 134 đối tượng truy nã. Cơ quan chức năng đang gấp rút thực hiện nhiều giải pháp để tuyên truyền, vận động và truy bắt những đối tượng có lệnh truy nã về quy án.

Xác định công tác bắt, vận động đối tượng truy nã ra đầu thú là nhiệm vụ quan trọng góp phần kiềm chế và làm giảm đối tượng truy nã ngoài xã hội, phòng ngừa tái phạm tội, phục vụ tốt công tác điều tra, xét xử, thi hành án..., thời gian qua, Công an các đơn vị từ tỉnh đến cơ sở đã triển khai đồng bộ các biện pháp rà soát, nắm bắt tình hình và tổ chức bắt, tuyên truyền, vận động đối tượng truy nã ra đầu thú.

nudoituong.jpg
Nữ đối tượng bị bắt sau nhiều năm trốn nã.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, các lực lượng Công an trong tỉnh Thanh Hóa đã bắt, vận động, bắt giữ 11 đối tượng. Những đối tượng bị bắt giữ đã được bàn giao cho Cơ quan điều tra tiến hành các thủ tục để chuyển hồ sơ sang Viện kiểm sát và TAND cùng cấp xử lý theo quy định.

Theo đánh giá, các ý kiến nêu rõ, sở dĩ kết quả công tác bắt, vận động, thanh loại đối tượng truy nã chưa cao là do việc khai thác, sử dụng các thông tin, tài liệu cũng như việc kiểm tra, xác minh các mối quan hệ của đối tượng bị truy nã chưa cao; công tác lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác truy nã ở một số đơn vị chưa hiệu quả.

Đại tá Dương Văn Tiến, Phó Giám đốc - Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: Đối với công tác triển khai kế hoạch tổng truy bắt, vận động, thanh loại đối tượng truy nã, cũng như đối với việc triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ trong quá trình truy tìm, truy bắt đối tượng truy nã, các đơn vị cần nâng cao nhận thức, trách nhiệm và phát huy trí tuệ của tập thể lãnh đạo, chỉ huy, cán bộ chiến sĩ trong thực hiện công tác truy nã tội phạm.

Các đơn vị được giao chủ trì cần phân công, phân cấp rõ ràng đến từng cán bộ, nghiên cứu toàn diện lại các hồ sơ với tinh thần “đào sâu”, tập trung tối đa lực lượng, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, để xác minh, truy bắt, vận động đầu thú và thanh loại các đối tượng truy nã, không để phát sinh đối tượng truy nã mới.

Thường xuyên tăng cường vai trò, trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc, đồng thời huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và quần chúng nhân dân tích cực tham gia, hỗ trợ lực lượng Công an trong công tác bắt truy nã. Thủ trưởng các đơn vị được giao chủ trì phải chịu trách nhiệm chỉ đạo toàn diện công tác xác minh truy bắt, vận động, thanh loại các đối tượng truy nã do đơn vị trong tỉnh ra quyết định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa còn 134 đối tượng truy nã