Thanh Hóa: Chủ tịch UBND xã Phú Lâm bị “tố” nhiều lần đánh dân

Tùng Anh| 14/09/2022 11:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Nguyễn Khắc Anh – Chủ tịch UBND xã Phú Lâm bị “tố” từng bị xử phạt hành chính về hành vi Cố ý gây thương tích theo Nghị định 167/2013/NĐ-CP vào năm 2019, nay lại tiếp tục có hành vi đánh cụ bà 70 tuổi.

Theo một số người dân xã Tùng Lâm, thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa) phản ánh, vào tháng 5/2022 vừa qua, ông Nguyễn Khắc Anh - Chủ tịch UBND xã Phú Lâm có hành vi đánh người dân là bà Lê Thị C. (70 tuổi), ở đối diện với nhà ông Anh tại thôn Thế Vinh, xã Tùng Lâm. 

Theo bà C. cho biết, nhiều lần ông Anh gây sự, chửi bới gia đình bà và đỉnh điểm mâu thuẫn là khi gia đình nhà bà C. xây ngôi nhà mới.  

anh1-chu-tich-ubnd-xa-phu-lam-bi-to-nhieu-lan-danh-dan.jpg
Công sở UBND xã Phú Lâm – nơi ông Nguyễn Khắc Anh đang công tác

Bà C. kể lại, vào khoảng 18h ngày 5/5/2022, khi bà đang cầm chổi quét nhà thì ông Anh đi làm về. Ông Anh nhìn thấy bà liền chửi bới bằng những lời lẽ thô tục, sau đó hai bên lời qua tiếng lại. Lúc này, con trai bà đang ở trong nhà nghe thấy tiếng cãi vã đã chạy ra thì bị ông Anh tiến đến và đánh luôn.

“Ông Anh vung tay đập vào mặt tôi, theo phản xạ tự nhiên tôi liền vung chổi đập vào mặt ông Anh. Ông Anh cũng dùng chân đạp mạnh vào ngực tôi. Lúc ông Anh đá vào người tôi còn in cả dấu giày trên ngực. Sau khi bị ông Anh đánh, người nhà đã đưa tôi vào nhập viện, đến ngày 9/5 thì tôi xuất viện. Trong thời gian tôi nằm viện, gia đình ông Anh có đến thăm và đưa một phần viện phí nhưng tôi và gia đình không nhận. Sau đó, Công an xã Tùng Lâm cũng về làm việc và lập biên bản, tôi đã cung cấp hết giấy tờ liên quan đến vụ việc cho Công an”, bà C. cho hay.

Bà C. còn cho biết thêm, không chỉ riêng bà mà còn có nhiều người dân khác tại địa phương cũng bị ông Anh đánh.

Trước đó, vào ngày 28/4/2019, ông Nguyễn Khắc Anh bị Công an xã Tùng Lâm xử phạt hành chính về hành vi Cố ý gây thương tích theo điểm a khoản 2 điều 5 Nghị định 167/2013/NĐ-CP về việc quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực an toàn xã hội, an ninh trật tự; phòng chống tệ nạn xã hội, phòng cháy chữa cháy; phòng chống bạo lực gia đình. Tại thời điểm vi phạm, ông Nguyễn Khắc Anh đang giữ chức Phó Chủ tịch UBND xã Phú Lâm.

Trao đổi với PV Báo Công lý về sự việc trên, ông Nguyễn Khắc Anh – Chủ tịch UBND xã Phú Lâm thừa nhận, có đánh bà Lê Thị C. và bản thân từng bị xử phạt hành chính về hành vi Cố ý gây thương tích vào năm 2019.

Ông Nguyễn Khắc Anh phân trần: “Hai vụ việc nói trên đều xảy ra ở thời gian ngoài giờ hành chính, và sau đó đều được hai bên hòa giải, không có việc gì xảy ra. Riêng về vụ việc bà Lê Thị C. là xảy ra vào chiều tối ngày 5/5/2022, trong lúc hai bên lời qua tiếng lại, tôi bị con trai bà C. ôm cứng người rồi lại bị bà C. cầm cán chổi bằng nhựa vụt vào mặt dẫn đến chảy máu nên tôi mới vung chân đạp vào người bà C. một cái. Sự việc xảy ra là điều không ai mong muốn, tôi và bà C. đã hòa giải, không có vấn đề gì cả”.

Trên cương vị là một cán bộ, Đảng viên, thế nhưng ông Nguyễn Khắc Anh - Chủ tịch UBND xã Phú Lâm lại bị “tố” nhiều lần đánh đập người dân địa phương, có những hành vi không đúng chuẩn mực. Từ những vụ việc nói trên, đề nghị các cơ quan chức năng thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa cần làm rõ và có biện pháp xử lý nghiêm minh.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Chủ tịch UBND xã Phú Lâm bị “tố” nhiều lần đánh dân