Đời sống

Thanh Hóa: Cần làm rõ nhóm người thu tiền gửi xe trước cửa trụ sở công an

Quốc Huy 24/06/2023 - 15:14

Cơ quan chức năng cần sớm làm rõ sự việc một nhóm người tự ý phát hành vé, thu tiền gửi xe của người dân đến giao dịch tại một trụ sở công an tại phường Đông Hải, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

Theo tìm hiểu, tại địa chỉ số 1 Đỗ Huy Cư, phường Đông Hải (TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) là trụ sở làm việc của một số đơn vị trực thuộc Công an tỉnh Thanh Hóa như: Phòng cảnh sát QLHC về TTXH; Bộ phận tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính & xử lý vi phạm hành chính (bộ phận 1 cửa); Phòng Quản lý xuất nhập cảnh.

Vì đây là trụ sở của các đơn vị giải quyết trực tiếp các thủ tục hành chính của người dân nên luôn có một lượng lớn người dân ra vào liên tục.

bai_xe_trai_phep2.jpg
Người đàn ông đeo băng đỏ "Trật tự" thu tiền 10 nghìn đồng/xe ô tô

Tuy nhiên, nhiều người dân đã tỏ ra khá bất ngờ mỗi khi đến đây đều có một nhóm người đến thu tiền xe, từ xe máy đến ô tô. Bởi lẽ, đã có quy định các cơ quan nhà nước sẽ bố trí khu vực để phương tiện giao thông của người đến giao dịch, làm việc và không thu phí.

Mới đây nhất, trên mạng xã hội lan truyền một đoạn clip ngắn ghi lại đoạn tranh cãi về việc thu tiền gửi xe giữa một người mặc sắc phục cảnh sát và một người phụ nữ kèm tựa đề: “Công an đi vào trụ sở công tác, ra ngoài bị dân thu vé tại số 01 Đỗ Huy Cư, Đông Hải, Thanh Hóa. Trước cửa cơ quan chức năng ngang nhiên thu vé gửi xe, khi hỏi dám nói Giám đốc cho phép, còn dọa kéo vào phòng quản lý hành chính”.

Trong đoạn clip thể hiện một người mặc sắc phục cảnh sát vừa ra khỏi cổng trụ sở làm việc trên thì có đôi co, tranh cãi với một người phụ nữ về việc ai cho phép thu tiền gửi xe tại đây, người phụ nữ còn đề nghị người đàn ông vào hỏi trực ban. Tuy nhiên sau đó người này vẫn phải trả 10 nghìn đồng tiền gửi xe.

bai_xe_trai_phep3.jpg
Vé gửi xe sơ sài và chỉ được phát khi người dân có yêu cầu

Trao đổi nhanh với PV, ông Ngô Quốc Huy – Chủ tịch UBND phường Đông hải cho biết, trước đây không có bãi xe này, chỉ từ khi đơn vị công an chuyển xuống đây thì mới có. Sau khi nhận được thông tin phản ánh, chính quyền địa phương cũng đã cử cán bộ đi xác minh, làm rõ sự việc.

Trả lời báo chí, Thượng tá Lê Hồng Thái - Trưởng Phòng cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, những người trông giữ xe trước cổng cơ quan không phải là cán bộ, chiến sĩ của đơn vị và phòng cũng không liên quan tới việc này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Cần làm rõ nhóm người thu tiền gửi xe trước cửa trụ sở công an