Hà Nội: Bãi xe một tháng bị xử phạt 5 lần vẫn tiếp tục vi phạm

PV| 02/03/2023 06:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong hơn một tháng, bãi trông giữ phương tiện của Công ty đầu tư Gia Khánh tại khu vực trước số 22B phố Hai Bà Trưng, phường Tràng Tiền bị xử phạt tới 5 lần, song vẫn tiếp tục vi phạm.

Ngày 1/3, Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian gần đây, trên địa bàn quận Hoàn Kiếm xuất hiện một số điểm trông giữ xe thu phí trái quy định, gây bức xúc trong dư luận và ảnh hưởng tới hành lang giao thông.

Hà Nội: Bãi xe một tháng bị xử phạt 5 lần vẫn tiếp tục vi phạm

Lực lượng chức năng kiểm tra một bãi xe trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.

Đơn cử như điểm trông giữ phương tiện của Công ty đầu tư Gia Khánh tại khu vực trước số 22B phố Hai Bà Trưng, phường Tràng Tiền có giấy phép trông giữ phương tiện xe mô tô, xe gắn máy. Từ cuối tháng 1/2023 đến nay, điểm trông giữ xe này đã 5 lần bị xử phạt về lỗi trông giữ sai phương tiện và thu phí trái quy định. 

Qua kiểm tra mới đây, Công an quận Hoàn Kiếm phát hiện nhân viên công ty đã nhận trông thêm ô tô để dưới lòng đường, với giá 25.000 đồng/giờ. Đối với xe máy, công ty này đã thu với mức phí 10.000 đồng/1 xe, gấp 2 lần so với quy định.

Kiểm tra bãi trông giữ xe tại vườn hoa 19/8 của Công ty Trách nhiệm hữu hạn thương mại dịch vụ Tùng Linh, Công an quận Hoàn Kiếm phát hiện nhân viên công ty đã tự ý trông giữ thêm phương tiện ô tô dưới lòng đường và vượt quá 20m2 so với diện tích được cấp phép. 

Theo Công an TP Hà Nội, hiện nay trên địa bàn quận Hoàn Kiếm số lượng các điểm trông giữ xe được cấp phép ít, không đáp ứng đủ nhu cầu của người dân, nên khi vắng bóng lực lượng chức năng, các điểm trông giữ sẽ có những vi phạm.

Thời gian tới, Công an quận Hoàn Kiếm sẽ phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng kiên quyết xử lý dứt điểm các điểm trông giữ xe vi phạm, góp phần bảo đảm trật tự hành lang an toàn giao thông và văn minh đô thị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Bãi xe một tháng bị xử phạt 5 lần vẫn tiếp tục vi phạm