Thanh Hóa cấm biển từ chiều 7/7

Thanh Phương| 07/07/2021 12:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã có công điện chỉ đạo cấm biển từ 13 giờ, ngày 7/7 để bảo đảm an toàn cho người và phương tiện.

Theo đó, lực lượng Bộ đội Biên phòng cùng các địa phương ven biển có trách nhiệm tổ chức theo dõi, kiểm đếm tàu, thuyền đang hoạt động trong khu vực ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới/bão, giữ thông tin liên lạc thường xuyên với chủ các phương tiện để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra. 

Đồng thời, kiểm tra hướng dẫn neo đậu tàu, thuyền tại bến; quản lý chặt chẽ phương tiện ra khơi và kiên quyết cấm biển từ 13 giờ ngày 7/7/2021 cho đến khi áp thấp nhiệt đới/bão tan.

cambien.jpg
Thanh Hóa cấm biển từ 13h ngày 7/7

Theo thống kê, Thanh Hóa hiện có 6.840 phương tiện tàu thuyền các loại, chuyên khai thác trên biển. Nhiều ngư dân ở các vùng biển vẫn dựa vào kinh nghiệm để tiến hành đánh bắt  hải sản bất chấp thời tiết diễn biến khó lường. Điều này rất dễ dẫn tới tai nạn trên biển. Trong bão số 2 gần đây, đã có 2 ngư dân bị sóng cuốn trôi. Rất may sau nhiều ngày lên đênh trên biển, các ngư dân được cứu sống thần kỳ.

Hiện nay áp thấp nhiệt đới đang có diễn biến phức tạp, nhiều khả năng mạnh lên thành bão và khả năng cao ảnh hưởng đến Thanh Hóa. Việc cấm biển, kiên quyết không cho tàu thuyền rời bến là chủ trương đúng đắn để bảo đảm an toàn tính mạng cũng như tài sản ngư dân.

Từ sáng 7/7, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có mưa vừa, có nơi mưa rất to. Các địa phương vùng núi có nguy cơ xảy ra lũ ống, lũ quét và sạt lở đất, người dân cần cảnh giác, đề phòng.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa cấm biển từ chiều 7/7