Thanh Hóa: Cách chức Hiệu trưởng trường dân tộc nội trú

Thanh Phương| 22/11/2014 22:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hiệu trưởng Trường THCS dân tộc nội trú huyện Quan Hóa (Thanh Hóa) vừa bị kỷ luật cách chức, chuyển công tác khác vì có nhiều sai phạm trong công tác thu, chi tại đơn vị này.

Ngày 22/11, ông Lương Hồng Ngoạn, Bí thư Huyện ủy Quan Hóa (tỉnh Thanh Hóa) cho biết, Ban thường vụ Huyện ủy đã có quyết định cách chức Bí thư chi bộ Trường THCS dân tộc nội trú huyện Quan Hóa của ông Đỗ Hồng Đãi.

Trước đó, Chủ tịch UBND huyện Quan Hóa cũng đã ký quyết định cách chức hiệu trưởng Trường THCS dân tộc nội trú huyện Quan Hóa đối với ông Đãi, vì có nhiều sai phạm trong công tác thu, chi.

Thanh Hóa: Cách chức Hiệu trưởng trường dân tộc nội trú

Trường THCS dân tộc nội trú - nơi ông Đãi công tác

Theo kết quả thanh tra của UBND huyện Quan Hóa, trong năm học 2011 - 2012, Trường THCS dân tộc nội trú Quan Hóa chưa thực hiện đúng các quy định, hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Tài chính về thu, chi trong trường học. Cụ thể, nhà trường đặt ra các khoản thu sai quy định; chi vượt số tháng hưởng học bổng cho học sinh trong hai năm; một số khoản chi có chứng từ thanh toán không hợp lệ; chi không đúng quy định hơn 161 triệu đồng.

UBND huyện Quan Hóa đã yêu cầu thu hồi số tiền sai phạm nêu trên, trong đó, thu hồi nộp vào kho bạc số tiền hơn 108 triệu đồng, trách nhiệm thuộc về ông Đỗ Hồng Đãi, bà Hà Thị Nam - kế toán, bà Lê Thị Thanh Hiền - thủ quỹ nhà trường. Ngoài ra, huyện này cũng yêu cầu thu hồi nộp vào quỹ nhà trường số tiền hơn 53 triệu đồng, trách nhiệm thuộc về ông Đãi và bà Hiền. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Cách chức Hiệu trưởng trường dân tộc nội trú