Thanh Hóa bố trí 9 phòng thi riêng cho 11 thí sinh liên quan đến dịch bệnh Covid-19

Tùng Anh| 06/07/2021 21:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2021, toàn tỉnh Thanh Hóa có 40.247 thí sinh đăng ký dự thi tại 75 điểm thi. Hội đồng thi Sở GD&ĐT Thanh Hoá đã bố trí 9 phòng thi riêng dành cho 11 thí sinh có liên quan đến dịch bệnh Covid-19.

thanh-hoa-bo-tri-9-phong-thi-rieng-cho-cac-thi-sinh-lien-quan-covid-19.jpg

Chiều ngày 6/7, Sở GD&ĐT Thanh Hoá cho biết, toàn tỉnh có 40.247 thí sinh đăng ký dự thi Tốt nghiệp THPT năm 2021. Hôm nay, trong buổi làm thủ tục dự thi có 39.820 thí sinh đến làm thủ tục dự thi, đạt tỷ lệ đạt 98.94%.

Đáng chú ý, trong kỳ thi năm nay, Thanh Hóa có 9 điểm thi được bố trí rất đặc biệt dành cho 11 thí sinh trở về từ vùng có dịch như Hà Nội, Nghệ An, không có thí sinh F0, F1, F2.

Theo đó, mỗi điểm thi sẽ bố trí 1 phòng riêng dành cho 1 hoặc 2 thí sinh liên quan đến dịch bệnh Covid-19. Cụ thể, tại các điểm thi gồm: Trường THPT Cầm Bá Thước, THPT Lang Chánh THPT Ngọc Lặc THPT Lê Văn Hưu, THPT Mai Anh Tuấn, THPT Quảng Xương 2, THPT Tĩnh Gia 1, THPT Tĩnh Gia 2.

Để bảo đảm tính nghiêm túc, an toàn của kỳ thi và giúp thí sinh dự thi tốt, ngành giáo dục tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp chặt chẽ với các ngành, địa phương chuẩn bị các điều kiện từ cơ sở vật chất đến nguồn nhân lực phục vụ cho kỳ thi; xây dựng phương án và chuẩn bị tốt các điều kiện phòng, chống dịch Covid-19.

Ông Tạ Hồng Lựu, Phó giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa cho biết: "Hiện tỉnh Thanh Hóa không có trường hợp F0, F1 mắc Covid-19. Đối với các trường hợp F2 đã hết thời gian cách ly và những trường hợp liên quan, tại các địa điểm thi sẽ bố trí phòng thi riêng đảm bảo theo yêu cầu phòng chống dịch. Các điểm thi đặt tại các trường THPT phối hợp với cơ quan y tế các địa phương đã tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khu vực tổ chức thi, chuẩn bị nước sát khuẩn, khẩu trang y tế, máy đo thân nhiệt bảo đảm đủ tương ứng với số lượng thí sinh, cán bộ, nhân viên tại điểm thi; hướng dẫn thí sinh thực hiện đúng quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Các điểm thi bố trí từ 1 đến 2 phòng thi dự phòng. Sở GD&ĐT cũng đã yêu cầu UBND, phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với ngành y tế thường xuyên cập nhật tình hình thí sinh dự thi, cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia tổ chức kỳ thi liên quan đến dịch bệnh Covid, -19. Đến thời điểm hiện tại, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT đã sẵn sàng".

Ngày mai (7/7), hơn 1 triệu thí sinh cả nước sẽ bước vào kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2021. Buổi sáng thí sinh thi môn Ngữ văn, thời gian làm bài 120 phút; buổi chiều thi môn Toán, thời gian làm bài 90 phút. Ngày 8/7, buổi sáng thí sinh thi bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên và tổ hợp khoa học xã hội, thời gian làm bài 50 phút đối với mỗi môn thành phần; buổi chiều thi môn Ngoại ngữ, thời gian làm bài 60 phút. Các bài thi Toán, Ngoại ngữ, tổ hợp khoa học tự nhiên và khoa học xã hội thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan; bài thi Ngữ văn thi theo hình thức tự luận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa bố trí 9 phòng thi riêng cho 11 thí sinh liên quan đến dịch bệnh Covid-19