Thanh Hóa: Bắt quả tang 9 tàu khai thác cát trái phép

Tài Đức| 07/11/2015 10:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đang lén lút khai thác cát trái phép trên sông Mã, các tàu hút cát đã bị lực lượng chức năng bắt quả tang tại chỗ.

Thông tin mới nhận được từ UBND huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hóa) cho biết, cơ quan này mới ra quyết định xử phạt hành chính đối với 9 chủ tàu khai thác cát trái phép tại ngã ba sông Mã và sông Bưởi, với tổng số tiền phạt là 114 triệu đồng và yêu cầu các chủ phương tiện hoàn trả số lượng cát đã khai thác về vị trí ban đầu.

Thanh Hóa: Bắt quả tang 9 tàu khai thác cát trái phép

Các tàu khai thác cát bị lực lượng chức năng bắt quả tang

Trước đó, ngày 4-11, sau một thời gian tiến hành theo dõi, Công an huyện Vĩnh Lộc đã tổ chức  bắt quả tang 9 thuyền máy đang khai thác cát trái phép đoạn giao nhau giữa sông Mã và sông Bưởi, thuộc địa bàn các xã Vĩnh Khang và Vĩnh Hòa.

Tất cả các tàu hút cát này đều không có số hiệu, không có đăng ký, đăng kiểm và  không có giấy tờ chứng minh việc khai thác là hợp pháp.

Trong số 9 tàu bị bắt nói trên, có 8 chủ tàu trú tại huyện Vĩnh Lộc và 1 chủ tàu trú tại xã Thành Hưng, huyện Thạch Thành đều khai thác cát trái phép để bán cho một số doanh nghiệp trên địa bàn hai huyện Vĩnh Lộc và Thạch Thành.

Thời gian gần đây tình trạng  thác cát trái phép trên sông Mã diễn biến phức tạp. Do vậy, Công an và các cơ quan chức năng của huyện Vĩnh Lộc  liên tục tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát và phối hợp với chính quyền địa phương cùng nhân dân hai bên bờ sông Mã, sông Bưởi, phát hiện, bắt giữ và xử phạt nặng để răn đe.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Bắt quả tang 9 tàu khai thác cát trái phép