Thanh Hóa: Bắt 4 đối tượng trộm cắp trâu bò và tiêu thụ tài sản

Thanh Phương| 13/08/2015 17:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 13/8 thông tin từ Công an huyện Như Thanh (Thanh Hóa) cho biết vừa phá Chuyên án 715T, bắt tạm giam 4 đối tượng cắp trâu, bò gây hoang mang dư luận thời gian qua.

Các đối tượng gồm: Lê Duy Khải, sinh năm 1967; Nguyễn Văn Cận, sinh năm 1975; Lê Xuân Trường, sinh năm 1961, đều ở huyện Nông Cống về hành vi trộm cắp trâu bò và Lê Mạnh Hùng, sinh năm 1957, ở huyện Triệu Sơn về hành vi tiêu thụ tài sản trộm cắp...

Thanh Hóa: Bắt 4 đối tượng trộm cắp trâu bò và tiêu thụ tài sản

 Các đối tượng tại cơ quan điều tra

Theo tài liệu điều tra của Công an huyện Như Thanh, trong thời gian từ năm 2014 đến nay trên địa bàn các xã Xuân Thái, Mậu Lâm, Phượng Nghi và Xuân Khang huyện Như Thanh đã xảy ra hàng chục vụ trộm cắp trâu bò, với tổng số lượng 14 con gây thiệt hại ước tính lên tới hơn 400 triệu đồng.

Trước tình hình trên, Công an huyện Như Thanh đã lập chuyên án 715T để điều tra, truy xét. Bằng các biện pháp nghiệp vụ và được sự giúp đỡ của quần chúng nhân dân, mới đây Công an huyện Như Thanh đã phát hiện, bắt giữ đối tượng Lê Mạnh Hùng, ở huyện Triệu Sơn khi tên này vừa mua 2 con bò của các đối tượng trộm cắp. Tiến hành điều tra, mở rộng vụ án, Công an huyện Như Thanh đã bắt khẩn cấp 3 đối tượng Lê Duy Khải, Nguyễn Văn Cận và Lê Xuân Trường về hành vi trộm cắp tài sản.

Tại cơ quan công an các đối tượng khai nhận: từ tháng 3/2014 đến khi bị bắt, các đối tượng trên đã gây ra 6 vụ trộm cắp trâu bò trên địa bàn các xã Mậu Lâm, Phượng Nghi, Xuân Khang... Sau khi trộm cắp được, 3 đối tượng này đã móc nối với Lê Mạnh Hùng bán toàn bộ số trâu bò vào lò mổ trên địa bàn các huyện Đông Sơn, Thiệu Hóa, TP Thanh Hóa để giết thịt. Bình quân mỗi con trâu bò bọn chúng giết bán với giá từ 15- 20 triệu đồng.

Hiện Công an huyện Như Thanh tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Bắt 4 đối tượng trộm cắp trâu bò và tiêu thụ tài sản