Tin địa phương

Thanh Hóa: Bảo đảm an toàn giao thông đường thủy dịp lễ hội đầu xuân

Nguyễn Sự 28/02/2024 - 20:59

Nhằm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường thủy nội địa trong mùa lễ hội, du lịch Xuân Giáp Thìn 2024, Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo lực lượng Cảnh sát đường thủy tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm về TTATGT đường thủy.

duong_thuy.jpg
Lực lượng Cảnh sát Đường thủy Thanh Hóa tuyên truyền, hướng dẫn cách sử dụng các dụng cụ cứu sinh cho thuyền trưởng, thuyền viên làm việc trên phương tiện chở khách thăm quan, du lịch đường thuỷ.

Theo đó, lực lượng Cảnh sát đường thủy Thanh Hóa tăng cường phối hợp với Công an các huyện, thị xã, thành phố, lực lượng Công an các xã, phường, thị trấn tập trung tuyên truyền, kiểm tra, xử lý vi phạm của các bến, phương tiện chở khách ngang, dọc sông, đặc biệt là những phương tiện chở học sinh và phục vụ chở khách đi lễ hội, du xuân đầu năm tại các điểm du lịch, đền, chùa trên dọc các tuyến đường thủy.

Các lỗi vi phạm tập trung xử lý như: Phương tiện không có Giấy chứng nhận đăng ký, không có Giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường; không trang bị dụng cụ cứu sinh, cứu đắm, không mặc áo phao khi đi trên phương tiện chở người; chở quá số người quy định; người điều khiển phương tiện thủy hoặc thuyền viên vi phạm nồng độ cồn, không có giấy Chứng nhận khả năng chuyên môn thuyền trưởng, máy trưởng, chứng chỉ phù hợp…

duong_thuy1.jpg
Tập trung tuyên truyền, kiểm tra, xử lý vi phạm của các bến, phương tiện chở khách ngang, dọc sông.

Kiên quyết không để các phương tiện chở khách ngang, dọc sông không đủ điều kiện hoạt động trên tuyến đường thủy. Quyết tâm không để tai nạn giao thông đường thủy xảy ra, đặc biệt là tai nạn liên quan đến phương tiện chở người hoạt động trên các tuyến đường thủy.

Chủ động phối hợp với chính quyền các địa phương nơi có các tuyến sông, kênh đi qua tăng cường, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT đường thủy nội địa tại các bến khách, cụm dân cư, tổ chức cơ quan, doanh nghiệp sinh sống, làm việc trên và ven các tuyến đường thủy…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Bảo đảm an toàn giao thông đường thủy dịp lễ hội đầu xuân