Thanh Hóa: 88 người nguy cơ cao nghi nhiễm Covid-19 có xét nghiệm âm tính

Thanh Phương| 01/08/2020 12:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 1/8, thông tin từ Sở Y tế Thanh Hóa cho biết, trên địa bàn tỉnh có 5.756 người từ Đà Nẵng và các vùng dịch khác trở về, trong đó có 88 người liên quan 28 điểm nguy cơ cao theo thông báo khẩn số 18 của Bộ Y tế.

Hiện 88 người liên quan tới 28 điểm có nguy cơ cao đã có kết quả âm tính lần 1 với Covid-19. Các đối tượng thuộc diện nghi ngờ vẫn đang được theo dõi, cách ly, giám sát tại cơ sở y tế các địa phương và Bệnh viện Phổi Thanh Hóa. Công tác chuẩn bị, ứng phó với dịch bệnh đang được các cấp, các ngành tỉnh Thanh Hóa chủ động triển khai cấp bách, quyết liệt.

Thanh Hóa: 88 người nguy cơ cao nghi nhiễm Covid-19 có xét nghiệm âm tính

Cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 những người trở về từ vùng dịch

Trong ngày 31/7, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 11 ca nghi ngờ được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 (hiện đang chờ kết quả xét nghiệm), trong đó có 8 trường hợp trở về từ Đà Nẵng.

Cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đã có thông báo và khuyến cáo tất cả những người đã từng đi đến, ở Đà Nẵng và các vùng có dịch khác theo thông báo của Bộ Y tế từ ngày 1/7 đến nay (Bộ Y tế đã gửi tin nhắn đến các thuê bao di động và thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng), chủ động liên hệ hoặc gọi điện thoại đến cho các Trạm Y tế nơi cư trú để được tư vấn và hướng dẫn các biện pháp theo dõi sức khỏe, cách ly phù hợp.

Các vấn đề khác liên quan đến phòng chống dịch bệnh Covid-19 người dân có thể liên hệ đường dây nóng của Thường trực Ban chỉ đạo tỉnh Thanh Hóa: Số điện thoại 0944943115 hoặc 0916803115 để được tư vấn hỗ trợ.

Thanh Hoá đang tổ chức rà soát, giám sát, quản lý chặt chẽ, tổ chức cách ly phù hợp tất cả các đối tượng nguy cơ, trong đó tập trung vào giám sát tất cả những người trở về rừ các vùng có dịch. Đồng thời tăng cường giám sát, lấy mẫu, xét nghiệm với tất cả các trường hợp có triệu chứng mắc bệnh đường hô hấp, tất cả các trường hợp có các triệu chứng sốt, ho, khó thở chưa xác định được nguyên nhân đều phải được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Mở rộng đối tượng, xét nghiệm lại cho các đối tượng đã hoàn thành cách ly tại các địa phương khác về Thanh Hóa.

Lãnh đạo tỉnh đã kích hoạt các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới. Theo đó, yêu cầu cấp ủy, tổ chức Đảng nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Địa phương nào tổ chức thực hiện không nghiêm túc, phát hiện không kịp thời, để người nước ngoài nhập cảnh trái phép lưu trú, để dịch bệnh bùng phát trên địa bàn thì người đứng đầu cấp ủy, chính quyền phải chịu trách nhiệm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: 88 người nguy cơ cao nghi nhiễm Covid-19 có xét nghiệm âm tính