Thanh Hóa: 351 thí sinh vắng mặt ngày thi đầu tiên

Thanh Phương| 25/06/2019 22:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 25/6, thông tin từ Sở Giáo dục&Đào tạo Thanh Hóa cho biết, kết thúc ngày thi đầu tiên, tại 70 điểm thi trên địa bàn có 351 thí sinh vắng mặt; có 8 thí sinh bị đình chỉ thi. Không có giám thị coi thi vi phạm quy chế thi.

Tại kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào đại học, cao đẳng năm 2019, Thanh Hóa có 35.094 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có hơn 13.600 thí sinh chỉ xét tốt nghiệp THPT; 20.437 thí sinh vừa xét tốt nghiệp vừa xét tuyển ĐH, CĐ và 994 thí sinh chỉ xét tuyển ĐH, CĐ. Toàn tỉnh đã bố trí 70 điểm thi với 1.484 phòng, huy động khoảng 4.969 cán bộ, giáo viên, nhân viên phục vụ công tác thi...

 Thanh Hóa: 351 thí sinh vắng mặt ngày thi đầu tiên

Các thi sinh thi tại điểm Trường THPT Mường Lát

Các thí sinh bước vào các môn thi trong điều kiện nắng nóng, hàng trăm phụ huynh đã đội nắng với tiết trời trên dưới 40 độ C có mặt tại điểm thi để cổ vũ, dõi theo con em mình. Kết thúc 2 môn thi Ngữ văn và Toán, nhiều thí sinh có chung nhận định, đề thi Ngữ văn không quá khó, đề toán vừa sức và có tính phân loại học sinh. Kết thúc ngày thi đầu tiên, tỷ lệ thí sinh tham dự thi môn Ngữ văn đạt 99,53%, môn Toán đạt 99,45%;

Ghi nhận tại huyện biên giới Mường Lát, toàn huyện có 211 thí sinh tham gia kỳ thi THPT Quốc gia 2019, trong đó có 56/211 thí sinh đăng ký thi đại học.

 Thanh Hóa: 351 thí sinh vắng mặt ngày thi đầu tiên

Công tác phục vụ thi được chuẩn bị chu đáo

Phụ huynh em Lâu Ánh Hoa, xã Pù Nhi, huyện Mường Lát cho biết: “Cháu có nguyện vọng thi Sư phạm Vinh. Kết thúc môn thi buổi sáng cháu đánh giá đề thi khó đối với lực học của học sinh vùng biên. Đề thi mang tính tư duy, phản ánh nhiều mặt của đời sống xã hội. Đó cũng là một trong những điểm còn hạn chế đối với các học sinh. Bên cạnh đó, thời tiết nóng nực cũng ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, tâm lý cũng như kết quả bài thi” – phụ huynh này cho biết thêm.

Bước sang buổi chiều, kỳ thi THPT Quốc gia 2019 môn Toán, nhiều học sinh cũng đánh giá đề thi tương đối khó với lực học của học sinh. Điều kiện thời tiết cũng ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của các thí sinh.

Bên cạnh việc phát nước uống miễn phí cho người nhà và thí sinh tham gia thi, trông giữ đồ dùng cá nhân, hỗ trợ bút bi… Nhiều đoàn tình nguyện viên còn hỗ trợ các chuyến xe miễn phí để chở những thí sinh có hoàn cảnh khó khăn trong việc di chuyển giữa điểm thi và nơi ở, đồng thời đội trông giữ xe miễn phí và đội cứu hộ xe máy cũng được thành lập để xử lý các tình huống khẩn cấp trong thời gian diễn ra kỳ thi.

Trong chiến dịch thanh niên tình nguyện năm nay, trên toàn tỉnh, các đoàn tình nguyện viên đã liên hệ 890 chỗ ở miễn phí và phòng trọ giá rẻ để các thí sinh có chỗ nghỉ ngơi an toàn, thuận tiện. Tuy nhiên, năm nay, các điểm thi được diễn ra ngay tại địa phương, nơi các thí sinh theo học, vì vậy, so với những năm trước, nhu cầu tìm phòng trọ của các thí sinh không nhiều.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: 351 thí sinh vắng mặt ngày thi đầu tiên