Thắng tối thiểu U23 Myanmar, U23 Việt Nam đặt 1 chân vào bán kết

Phúc Thái| 13/05/2022 20:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 13/5, U23 Việt Nam đã có chiến nhọc nhằn trước đội bóng có lối chơi khó chịu U23 Myanmar. Với 3 điểm có được, U23 Việt Nam chiếm vị trí đầu bảng A và đặt 1 chân vào chơi trận bán kết.

Khá bất ngờ khi U23 Myanmar là đội nhập cuộc chủ động hơn với ý định đánh phủ đầu trước đội chủ nhà.

Phút thứ 3, Sự lúng túng của các hậu vệ Việt Nam đã tạo cơ hội cho Lwin Moe Aung thoát nhưng thủ môn Văn Toản đã kịp lao ra phá bóng cứu thua.

Sau hơn 5 phút đầu trận, U23 Việt Nam mới dần lấy lại thế trận và tổ chức các đợt tấn công sắc nét. Tuy nhiên khâu xử lý bóng cuối cùng vẫn là điểm cần khắc phục đối với U23 Việt Nam.

Hàng loạt cơ hội khi bóng qua chân của Nhâm Mạnh Dũng, Tiến Linh hay Hoàng Đức đều không thể ghi bàn để khai thông thế bế tắc.

u23(1).jpg
U23 Việt Nam có trận thắng nhọc nhằn trước U23 Myanmar

Với nền tảng thể lực tốt mặc dù đá 3 trận liên tiếp trong 6 ngày, nhưng các cầu thủ bên phía U23 Myanmar vẫn rất sung sức. Họ áp sát rất nhanh mỗi khi cầu thủ bên phía U23 Việt Nam có bóng, đá rát và gần như không để lộ khoảng trống đáng kể trước khung thành của thủ môn Pyae Phyo Thu.

Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Ngay đầu hiệp 2 HLV Park Hang seo đã thay Tiến Long bằng Văn Đô. Sự thay đổi này đã mang lại những cơ hội rõ rệt cho U23 Việt Nam. 

Khi hàng loạt những cơ hội bị bỏ lỡ, trận đấu bế tắc thì đội trưởng Hùng Dũng kịp thời tỏa sáng. 

Phút 76, Hoàng Đức chọc khe cho Lê Văn Đô thoát xuống bên cánh phải rồi chuyền ngược lên để Hùng Dũng dứt điểm rất kỹ thuật vào góc xa ghi bàn thắng giúp Việt Nam vượt lên dẫn 1-0.

Sau bàn thắng mở tỉ số, U23 Việt Nam đã chơi thoải mái hơn và có vài cơ hội nguy hiểm nhưng không thể tận dụng được. Trong khi đó Myanmar cũng bắt đầu dâng cao tìm bàn gỡ và gây nhiều khó khăn cho hàng thủ Việt Nam.

1-0 là tỷ số cuối cùng của trận đấu. 3 điểm có được trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp giúp cho đoàn quân của HLV Park Hang Seo vươn lên vị trí đầu bảng và đang tràn đầy cơ hội đi tiếp vào vòng bán kết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thắng tối thiểu U23 Myanmar, U23 Việt Nam đặt 1 chân vào bán kết