Thắng Singapore, Malaysia đối đầu Việt Nam ở vòng bán kết AFF Cup 2014

Lan Trần| 30/11/2014 07:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vị trí nhì bảng đã thuộc về ĐT Malaysia sau khi đội bóng này có được chiến thắng 3-1 trước ĐT Singapore ở trận đấu cuối cùng bảng B.

Với lợi thế sân nhà, ĐT Singapore chỉ cần có một điểm là giành quyền đi tiếp, trong khi đó Malaysia buộc phải giành chiến thắng. Tuy nhiên những phút đầu trận đấu thế trận có phần nghiêng về đội chủ nhà Singapore, sự dũng mãnh của các cầu thủ Singapore đã vấp phải thế trận phòng ngự kỷ luật và chắc chắn của các cầu thủ Malaysia nên suốt cả hiệp một cả hai đội đều không ghi được bàn thắng.

Thắng Singapore, Malaysia đối đầu Việt Nam ở vòng bán kết AFF Cup 2014

ĐT Malaysia sẽ gặp ĐT Việt Nam ở vòng bán kết AFF Cup 2014

Hiệp 2 bắt đầu vẫn trong thế trận ép sân của Singapore, nhưng cuối cùng chính ĐT Malaysia lại là đội có được bàn thắng trước. Phút 61, từ một đường chuyền khéo léo của tiền vệ Amri Yahyah, Safee Sali tung cú đứt điểm mở tỷ số trận đấu cho ĐT Malaysia.

Singapore cũng không dễ dàng đầu hàng trước bàn thắng sớm mà ồ ạt tấn công tìm kiếm cơ hội gỡ bàn. Phút thứ 83, trong một tình huống đá phạt góc, thủ môn Che Mat đã đẩy bóng đến chân Safuwan Baharudin và hậu vệ này đã nhanh chóng tận dụng cơ hội ghi bàn gỡ hòa cho ĐT Singapore.

Tưởng chừng hai đội phải chia điểm cho nhau, thì kịch tích lại đến vào những phút đá bù giờ của trận đấu. Phút 90+2 hậu vệ của Singapore kéo ngã đối thủ trong vòng cấm địa, Malaysia được hưởng quả phạt đền. Tiền vệ Safiq Rahim lạnh lùng dứt điểm chuẩn xác, nâng tỷ số lên 2-1 cho Malaysia. Hai phút sau đó, Indra tận dụng tốt cơ hội có bóng, tung cú sút ấn định chiến thắng 3-1 cho ĐT Malaysia.

Sau ba lượt trận vòng bảng, Malaysia có một trận thắng, một trận hòa và một trận thua, đứng ở vị trí thứ hai bảng B và giành quyền đi tiếp vào vòng trong. Giữ vị trí đầu bảng B chính là ĐT Thái Lan với ba trận toàn thắng.

Do ở vị trí nhì bảng B nên đối thủ ở vòng bán kết của Malaysia chính là đội nhất bảng A: ĐT Việt Nam. Hai đội sẽ có trận bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình vào ngày 11 tháng 12 tới đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thắng Singapore, Malaysia đối đầu Việt Nam ở vòng bán kết AFF Cup 2014