Thắng nhẹ nhàng Macedonia, Tây Ban Nha tới gần VCK Euro 2016

PV| 09/09/2015 12:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rạng sáng 9/9, Tây Ban Nha đã có trận thắng nhẹ nhàng 1-0 trước Macedonia nhờ công của Juan Mata. Và chỉ cần thắng Luxembourg trong lượt trận tới, Tây Ban Nha sẽ có vé vào VCK Euro 2016.

Trong trận đấu vòng loại Euro 2016 trước Macedonia, HLV Del Bosque đã để De Gea ra sân trong đội hình xuất phát. Nhưng thi đấu trước đối thủ nhỏ bé như Macedonia, De Gea cũng không có quá nhiều việc phải làm.

Thắng nhẹ nhàng Macedonia, Tây Ban Nha tới gần VCK Euro 2016

Giành 3 điểm trước Macedonia, tuyển Tây Ban Nha đến gần VCK Euro 2016

Trên hàng công của Tây Ban Nha, Diego Costa hoạt động khá xông xáo nhưng lại quá vô duyên khi không biến cơ hội thành bàn. Không những thế, cầu thủ hiện đang khoác áo Chelsea còn phải nhận thẻ vàng và sẽ bị treo giò trong trận đấu tới của ĐT Tây Ban Nha.

Người mang về bàn thắng duy nhất cho đội bóng xứ sở bò tót ngay ở phút thứ 8 là Juan Mata, với một pha treo bóng từ bên cánh phải vào thẳng khung thành của đội chủ nhà.

Dù vậy, bàn thắng duy nhất cũng giúp Tây Ban Nha có thêm ba điểm cần thiết để giữ ngôi đầu bảng C vòng loại Euro 2016 với 21 điểm. Trong trận đấu với Luxembourg vào ngày 10/10, nếu thày trò HLV Del Bosque giành phần thắng thì sẽ chắc chắn giành vé vào VCK Euro 2016 mà không phải quan tâm đến kết quả của vòng đấu cuối cùng.

Cũng diễn ra rạng sáng nay, ĐT Áo đã làm nên bất ngờ khi đánh bại Thuỵ Điển với tỉ số 4-1 ngay trên sân khách.

Trước khi bước vào trận này, ĐT Áo đã có được 19 điểm và chỉ cần có một điểm trước Thuỵ Điển là chắc suất vào chung kết. Với tinh thần thi đấu khá thoải mái, tuyển Áo đã có bàn dẫn trước ngay ở phút thứ 9 do David Alaba mang về từ chấm 11m. Trước đó, tiền vệ Kallstrom (Thụy Điển) đã phạm lỗi với Junuzovic trong vòng cấm và trọng tài cho ĐT Áo được hưởng quả phạt đền.

Thắng nhẹ nhàng Macedonia, Tây Ban Nha tới gần VCK Euro 2016

Thắng đậm 4-1 trước Thuỵ Điển, ĐT Áo chính thức có suất dự VCK Euro 2016

Trong một ngày mà hàng thủ của Thuỵ Điển bỗng trở nên lúng túng sau khi để thủng lưới sớm, các chân sút của tuyển Áo không khó để mang về thêm ba bàn thắng. Các cầu thủ lập công cho tuyển Áo là Martin Harnik (38' và 88'’), Marc Janko (77’).

Khi trận đấu đã bước sang thời gian bù giờ, Thuỵ Điển mới có nổi một bàn thắng danh dự do công của tiền đạo Zlatan Ibrahimovic.

Cộng thêm ba điểm sau trận thắng 4-1 trước Thuỵ Điển, ĐT Áo đã có được 22 điểm và chính thức giành vé dự Euro 2016, sớm trước hai lượt trận. Đội bóng hiện đứng thứ hai bảng G là ĐT Nga với 14 điểm, còn Thuỵ Điển đã xuống vị trí thứ ba khi chỉ có 12 điểm. Đứng ở vị trí thứ 4 bảng G là  Montenegro với 11 điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thắng nhẹ nhàng Macedonia, Tây Ban Nha tới gần VCK Euro 2016