Thắng nhàn Valencia, Barcelona vào chung kết Cúp nhà Vua TBN

Lan Trần| 11/02/2016 10:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ ra sân với đội hình B, Barcelona vẫn bất bại trước Valencia ở trận lượt về bán kết Cúp nhà Vua TBN và giành quyền vào chung kết với tỉ số chung cuộc 8-1 cho cả hai lượt trận.

Ở trận bán kết lượt đi Barcelona đã đánh bại Valencia với tỉ số 7-0 nên trận lượt về gần như mang tính thủ tục. Chính vì thế, HLV Enrique chỉ tung ra sân toàn các cầu thủ trẻ và giữ lại duy nhất Ivan Rakitic.

Chiều ngược lại, Valencia dù thi đấu trên sân nhà trước đội hình B của Barca nhưng cũng không hề chiếm ưu thế. Mãi đến phút 39, tận dụng sai lầm của hàng thủ Barca, tiền đạo Alvaro Negredo mới ghi bàn mở tỉ số cho “Bầy dơi”.

Thắng nhàn Valencia, Barcelona vào chung kết Cúp nhà Vua TBN

Barca giành quyền vào chung kết Cúp nhà Vua Tây Ban Nha

Có được một bàn dẫn trước nhưng Valencia vẫn không thể áp đặt trận đấu lên Barca mà còn để đối thủ giành quyền kiểm soát bóng lên đến 63%. Điều đó đã làm đội chủ nhà mất đi chiến thắng ở quãng thời gian cuối trận đấu. Phút 84, từ quả đá phạt của Juan Camara, cầu thủ vào thay người Wilfrid Kaptoum đệm bóng chuẩn xác, quân bình tỉ số 1-1 cho Barca. Tỉ số này giữ nguyên cho đến khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu.

Thêm kết quả hòa ở trận lượt về, Barca đã đánh bại Valencia 8-1 chung cho cả hai lượt trận, giành quyền vào chung kết để bảo vệ ngôi vô địch Cúp nhà Vua Tây Ban Nha.

Thắng nhàn Valencia, Barcelona vào chung kết Cúp nhà Vua TBN

HLV Enrique xô đổ kỷ lục của Pep Guardiola khi có tới 29 trận bất bại cùng Barca

Điều quan trọng hơn với HLV Enrique trong trận này là đội hình dự bị của ông đã thi đấu khá ổn, nhất là hàng thủ luôn vững vàng trước các đợt tấn công của đối thủ. Riêng với cá nhân nhà cầm quân người Tây Ban Nha, ông đã chính thức qua mặt Pep Guardiola để kéo dài số trận bất bại của Barca lên con số 29, trong đó có 23 trận thắng và 6 trận hòa. Số bàn thắng Barca có được qua 29 trận là 87 bàn, thủng lưới 15 bàn.

Còn Valencia dưới triều đại của HLV Gary Neville đã bị loại khỏi Cúp nhà Vua TBN. Tại đấu trường La Liga, Valencia đã trải qua 10 trận chưa từng thắng kể từ khi Gary về cầm quân. Điều đó khiến cựu thủ quân của M.U đối diện nguy cơ bị sa thải.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thắng nhàn Valencia, Barcelona vào chung kết Cúp nhà Vua TBN