Thắng ngoạn mục Phillipines, ĐT nữ Việt Nam có 3 điểm đầu tiên tại SEA Games 31

Thụy Anh| 11/05/2022 21:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

ĐT nữ Việt Nam đã có được thắng lợi ấn tượng trước đối thủ rất mạnh là Phillipines trong một trận đấu mà đội chủ nhà bị dẫn bàn từ khá sớm.

thumb-dt-nu.jpg
ĐT nữ Việt nam có thắng lợi nghẹt thở trước ĐT Philippines

Cầu thủ ghi bàn

Philippines: Rivera Annis (15’)

Việt Nam: Tuyết Dung (40’), Thùy Trang (50’)

Nhập cuộc với tâm thế của nhà ĐKVĐ SEA Games môn bóng đá nữ, ĐT nữ Việt Nam đã cho thấy sự chủ động của mình ngay sau hồi còi khai cuộc.

Phút 14 của trận đấu, Tuyết Dung có pha căng ngang thuận lợi từ hành lang cánh trái, thế nhưng đáng tiếc là Huỳnh Như trong tình huống không bị kèm nhưng đã đệm lòng đưa bóng đi chệch cột dọc.

Ngay sau tình huống nguy hiểm được ĐT nữ Việt Nam tạo ra, Philippines có pha phối hợp tấn công ấn tượng và pha đánh đầu đưa bóng sượt vai của Rivera Annis, buộc thủ môn Kim Thanh của ĐT Việt Nam phải vào lưới nhặt bóng. Philippines vượt lên dẫn trước với tỷ số 1-0.

Ngay sau khi bị thủng lưới, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung ngay lập tức tổ chức các đường lên bóng phản công. Thế nhưng đáng tiếc là cú dứt điểm sau đó của Hoàng Thị Loan đã đưa bóng đi chệch cột dọc.

Phút 28, Hali Moriah có pha ngả người bắt volley chân trái trong vòng cấm ĐT Việt Nam. Rất may cho đội chủ nhà là Chương Thị Kiều đã kịp thời can thiệp và giải nguy cho khung thành của Kim Thanh.

Cho tới phút 40, ĐT nữ Việt Nam trong một tình huống lộn xộn ở vòng cấm Phillipines đã có được bàn thắng gỡ hòa nhờ công của Tuyết Dung. Hiệp 1 sau đó cũng khép lại với tỷ số hòa 1-1.

10-740-1652272990-145-width740height493(1).jpg
2-1 là kết quả cuối cùng của trận đấu

Bước sang hiệp 2, ĐT nữ Việt Nam tiếp tục là đội kiểm soát trận đấu. Phút 50, tiền vệ Trần Thị Trùy Trang ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho ĐT nữ Việt Nam sau một pha phối hợp ăn ý với Huỳnh Như trong vòng cấm địa của Philippines.

Những phút sau đó, Philippines tổ chức các tình huống lên bóng nhưng gần như không thể vượt qua được khối phòng ngự tổ chức tốt của ĐT nữ Việt Nam.

Liên tiếp từ các phút 75 đến 85, ĐT Philippines bất ngờ đẩy cao tốc độ trận đấu khi dồn đội hình sang phần sân của ĐT nữ Việt Nam hòng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Thế nhưng sức ép nhanh chóng được các cô gái áo đỏ hóa giải gọn gàng.

Thắng chung cuộc 2-1, ĐT nữ Việt Nam có được 3 điểm đầu tiên tại SEA Games 31.

Đội hình ra sân

Việt Nam: Kim Thanh, Thu Thương, Chương Thị Kiều, Hoàng Thị Loan, Trần Thị Thu, Dương Thị Vạn, Bích Thùy, Tuyết Dung, Thùy Trang, Huỳnh Như, Hải Yến.

Philippines: Olivia, Sofia, Malea, Dominique Jaylin, Hali Moriah, Rivera Annis, Sarina Isabel, Kristen Ryley, Anicka Chabeli, Carleigh Bennet.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thắng ngoạn mục Phillipines, ĐT nữ Việt Nam có 3 điểm đầu tiên tại SEA Games 31