Thắng Man City 1-0, Chelsea vô địch Champions League 2020-2021

T.T| 30/05/2021 06:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong trận chung kết Champions League 2020-2021 vào rạng sáng 30/5, tiền vệ Kai Havertz đã ghi bàn giúp Chelsea thắng tối thiểu Man City 1-0 và lên ngôi vô địch.

Azpilicueta nâng danh hiệu Champions League 2020-2021. Ảnh: UEFA

Azpilicueta nâng danh hiệu Champions League 2020-2021. Ảnh: UEFA

Đúng như tuyên bố của Thomas Tuchel, Chelsea dường như đã tìm ra sơ hở của cỗ máy Man City. Đầu trận chung kết lúc 02h00 sáng nay tại Porto, Bồ Đào Nha, Chelsea đã liên tục khoét vào hành lang phải nơi Kyle Walker trấn giữ.

Việc quá ham tấn công có lẽ khiến Walker không kịp lui về “bịt” lỗ hổng. Hệ quả là liên tiếp trong 15 phút đầu, Chelsea có liền 2 cơ hội nguy hiểm từ cánh của anh.

Nhưng vì sự vô duyên của Timo Werner mà bàn thắng đã không sớm đến với The Blues. Đầu tiên là phút 11, nhận bóng thoải mái từ cự ly 7m song Werner lại đá hụt. Đến phút 14, anh có bóng khá thoải mái và cũng xử lý rất gọn gàng, nhưng cú đá cuối cùng lại đi quá nhẹ và tạo điều kiện cho Ederson bắt gọn.

Sau đó, Man City đã lấy lại thế trận, tổ chức các pha lên bóng khá đường nét. Nhưng họ vẫn thiếu một chút sắc sảo để khiến thủ môn Mendy phải vất vả. Man City cầm bóng nhiều nhưng hầu hết là ở khu vực giữa sân, họ không thể tạo nên đột biến khi xâm nhập vòng 16m50 của đối thủ.

Trong khi đó, ở mặt trận phòng ngự, những lỗ hổng vẫn cứ xuất hiện. Và cuối cùng, họ đã phải trả giá. Phút 43, các cầu thủ Chelsea tổ chức phản công sắc bén, bóng được chuyền vượt tuyến lên cho Kai Havertz và cầu thủ này đã bứt tốc mạnh mẽ, vượt qua hậu vệ lẫn thủ môn đối phương để dễ dàng ghi bàn đưa The Blues vươn lên dẫn 1-0.

Bị dẫn bàn, HLV Pep Guardiola thúc giục các học trò đẩy mạnh tấn công trong hiệp hai. Man City chơi ép sân toàn diện trước đội bóng đồng hương.

Khi đang có được thế trận lấn lướt thì The Citizens bất ngờ phải thay người bất đắc dĩ khi nhạc trưởng De Bruyne bị choáng sau pha va chạm với Rudiger ở phút 55.

Mọi miếng đánh, tất cả những pha tấn công, những nhân tố có tốt nhất có thể tung vào sân nhưng Man City không sao hóa giải được hàng phòng ngự kiên cố của Chelsea.

Bất lực trong việc tìm kiếm bàn gỡ, nửa xanh thành Manchester đành ngậm ngùi lỡ với danh hiệu Champions League lần đầu tiên trong lịch sử.

Bên kia chiến tuyến, HLV Thomas Tuchel và các học trò giành chức vô địch xứng đáng nhờ bản lĩnh, sự lì lợm cùng tinh thần chiến đấu quả cảm. 

Trong khi các cầu thủ Chelsea ùa ra tứ phía trên sân reo mừng, HLV Pep Guardiola bình thản chúc mừng đồng nghiệp Thomas Tuchel.

Chỉ trong vòng sáu tuần, Tuchel đả bại Guardiola cả ba trận. Sau khi nhận trái đắng ở chung kết năm ngoái cùng PSG, Tuchel đã hưởng niềm vui lần đầu đoạt Champions League. Còn với Chelsea, đây là danh hiệu Champions League thứ hai của họ, sau năm 2012.

Havertz chơi nổi bật suốt trận, dù giải Cầu thủ hay nhất thuộc về Kante. Ảnh: Reuters

Havertz chơi nổi bật suốt trận, dù giải Cầu thủ hay nhất thuộc về Kante. Ảnh: Reuters

Danh sách thi đấu

Man City: Ederson, Walker, Dias, Stones, Zinchenko, Gundogan, De Bruyne (Jesus 60), Bernardo (Fernandinho 64), Mahrez, Sterling (Aguero 77), Foden.

Dự bị không sử dụng: Steffen, Carson, Ake, Laporte, Rodrigo, Torres, Mendy, Cancelo, Garcia.

Chelsea: Mendy, James, Thiago Silva (Christensen 39), Rudiger, Azpilicueta, Kante, Jorginho, Chilwell, Mount (Kovacic 80), Havertz, Werner (Pulisic 66).

Dự bị không sử dụng: Arrizabalaga, Alonso, Caballero, Zouma, Giroud, Hudson-Odoi, Ziyech, Gilmour, Emerson Palmieri.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thắng Man City 1-0, Chelsea vô địch Champions League 2020-2021