Thắng Kyrgyzstan U16 Việt Nam thẳng tiến vào tứ kết châu Á

Tuyết Nhung| 23/09/2016 04:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các cầu thủ U16 Việt Nam đã vỡ òa trong cảm xúc khi xuất sắc lội ngược dòng đánh bại Kyrgyzstan 3-1 để vào vòng tứ kết U16 giải châu Á. Đây cũng là lần đầu tiên sau 16 năm chúng ta được ghi tên mình vào sâu như vậy trong một giải đấu quốc tế.

Trước khi vào trận đấu, sau 2 lượt trận bảng B, Việt Nam và Kyrgyzstan cùng đang có được 3 điểm. Nhưng Việt Nam đang có một lợi thế hơn đối thủ khi hiệu số bàn thắng bại tốt hơn (-6 so với -7). 

Nhưng U16 Kyrgyzstan đã khiến rất nhiều CĐV Việt Nam lo lắng khi Gulzhgit. Alykulov Gulzhigit có pha cứa bóng khéo léo vào góc xa để mở tỷ số cho đội bạn. Sau bàn thua, U16 Việt Nam gặp khó khăn trong việc triển khai những đợt tấn công bài bản trước sự áp sát của đối thủ.

Thắng Kyrgyzstan U16 Việt Nam thẳng tiến vào tứ kết châu Á

Hạ Kyrgyzstan, U16 Việt Nam xuất sắc vào tứ kết giải châu Á

Những nỗ lực của các cầu thủ Việt Nam đã được đền đáp xứng đáng. Vào phút thứ 20, chính Khắc Khiêm đã có bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho U16 Việt Nam. Đó còn được coi là một bàn thắng mang đậm chất kỹ thuật của Khiêm.

Trước khi hiệp 1 khép lại, một tình huống bất ngờ đã xảy ra. Shigaibaev đã tự đưa bóng về lưới nhà nhưng may cho cầu thủ U16 Kyrgyzstan là trọng tài biên đã phất cờ báo hiệu Huỳnh Sang bên phía Việt Nam đã việt vị.

Sang hiệp 2, U16 Việt Nam vẫn chủ động chơi tấn công. Các tình huống xâm nhập vòng cấm U16 Kyrgyzstan cũng trở nên sắc bén và lợi hại hơn. Bất ngờ xảy ra ở phút 81, U16 Việt Nam được hưởng một quả đá phạt chếch về cánh phải. Thủ môn Elgard Sychev đã mắc sai lầm khi bắt bóng không tốt.

Sau bàn thắng quan trọng và đầy may mắn này, U16 Việt Nam tiếp tục chơi hưng phấn. Phút 88, Vũ Đình Hải đi bóng vượt qua sự truy cản của Sydykov bên cánh trái trước khi chuyền ngang tạo điều kiện thuận lợi để cầu thủ vào sân thay người Nguyễn Trần Việt Cường ấn định chiến thắng 3-1 cho U16 Việt Nam.

Chiến thắng 3-1 giúp U16 Việt Nam ghi tên vào tứ kết gặp U16 Iran, đội xếp nhất bảng A. Có thể nói, U16 Việt Nam đang tạo ra sự bất ngờ thú vị cho người hâm mộ Việt Nam khi liên tục để lại ấn tượng dưới sự dẫn dắt của HLV Đinh Thế Nam. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thắng Kyrgyzstan U16 Việt Nam thẳng tiến vào tứ kết châu Á