Văn hóa - Du lịch

Thăng hoa cùng với màn biểu diễn của nghệ sĩ piano Steve Barakatt

Ngọc Minh 12/06/2024 - 10:15

Trong hai đêm 10-11/6, tại vườn Thiệu Phương, Đại nội Huế, nghệ sĩ piano lừng danh, nhà soạn nhạc nổi tiếng thế giới người Canada Steve Barakatt đã trình diễn các tác phẩm âm nhạc thính phòng tinh hoa của Canada.

Buổi biểu diễn của nghệ sĩ Barakatt nằm trong khuôn khổ Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế năm 2024 và buổi công diễn đầu tiên tới Việt Nam trong chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới “Néoréalité”.

tai-xuong-1-.jpg
Toàn cảnh buổi biểu diễn tại không gian cổ kính của vườn Thiệu Phương, Đại nội Huế.

Trong các đêm diễn, nghệ sĩ piano lừng danh Steve Barakatt đã trình diễn những bản nhạc làm nên tên tuổi của mình và một số sáng tác trong album mới nhất của ông. Đặc biệt, trong số đó có tác phẩm "Lullaby - The UNICEF Anthem" do ông sáng tác, đã được các dàn nhạc giao hưởng trình diễn khắp năm châu lục và trong không gian trên Trạm vũ trụ quốc tế.

Tại buổi biểu diễn, nghệ sĩ Steve Barakatt cũng đã có những chia sẻ, giao lưu về những tác phẩm của mình và tri ân trước sự yêu mến và hưởng ứng nồng nhiệt của khán giả Việt Nam.

Trong không gian đẹp lộng lẫy, kỳ ảo và cổ kính của vườn Thiệu Phương tại Đại nội Huế, khán giả đã hòa mình và thăng hoa với màn trình diễn piano đẳng cấp thế giới của nghệ sĩ piano lừng danh Steve Barakatt.

dsc00229.jpg
Nghệ sĩ Steve Barakatt trình diễn tại không gian cổ kính của vườn Thiệu Phương, Đại nội Huế.

Trong hơn ba thập kỷ, Steve Barakatt là nhà soạn nhạc, nghệ sĩ piano, nhà sản xuất âm nhạc và giám đốc sáng tạo từng đoạt nhiều giải thưởng danh giá. Những tác phẩm của ông nhanh chóng lọt vào top các bảng xếp hạng ở nhiều nước trên thế giới. Steve Barakatt đã hợp tác với các nghệ sĩ, hãng thu âm, studio, các thương hiệu và tổ chức hàng đầu trong hàng trăm dự án trên toàn cầu.

Ông đã biểu diễn hơn 500 chương trình trực tiếp trên năm châu lục. Âm nhạc của Steve Barakatt được giới thiệu trên hàng trăm chương trình và phim truyền hình dài tập, cũng như trên các chương trình truyền hình và sự kiện thể thao lớn như FIFA World Cup và F1 Grand Prix. Đến nay, ông đã bán được hơn 5 triệu album trên toàn thế giới và các catalogue âm nhạc của ông đã đạt 250 triệu lượt xem trên YouTube.

tai-xuong.jpg
Rất đông người dân và du khách đến tham dự.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Thanh Bình cám ơn Đại sứ quán Canada tại Việt Nam và nghệ sĩ Steve Barakatt về chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới “Néoréalité” trong Festival Huế lần này, và rất mong ông sẽ tiếp tục tham gia biểu diễn trong các kỳ Festival Huế sắp tới.

Ông Nguyễn Thanh Bình mong muốn ngài Đại sứ Canada tiếp tục quan tâm phối hợp, hỗ trợ tỉnh Thừa Thiên Huế trên nhiều lĩnh vực: văn hoá, giáo dục, môi trường…, trong đó có việc giới thiệu các đoàn nghệ thuật Canada tham gia biểu diễn tại các kỳ Festival trong những năm tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thăng hoa cùng với màn biểu diễn của nghệ sĩ piano Steve Barakatt