"Thăng Hoa" cùng Hà Trần giữa tâm bão

Hà Thu| 24/11/2015 08:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giữa tâm bão dư luận, Hà Trần ra mắt MV “Thăng Hoa”, ca khúc nằm trong dự án “Bản Nguyên” đã được nữ ca sỹ ấp ủ và thực hiện trong 10 năm.

Giữa những ồn ào với ca sỹ Thu Phương, Hà Trần chính thức ra mắt người hâm mộ dự án Bản Nguyên và MV "Thăng Hoa" đầu tiên trong dự án.

Có thể nói, sau "Nhật Thực" (2002), Đối Thoại (2006), phải mất 10 Hà Trần mới ra mắt công chúng yêu nhạc dự án Bản Nguyên "không giống với ai" này. Nói là "không giống ai" bởi Hà Trần "đi ngược" lại với quy trình thông thường mà các ca sỹ hay làm.

Thông thường, các ca sỹ ra album sau đó mới đi tour và giới thiệu những ca khúc trong đó. Nhưng với dự án này, Hà Trần lại đem những tác phẩm mới, đong đếm sự đón nhận của công chúng tại các Lễ hội âm nhạc lớn như Moomsoon Festival 2014 , Rock Storm... để hoàn thiện đĩa nhạc rồi mới ra mắt khán giả.

MV "Thăng Hoa" của Hà Trần

Trong "Bản Nguyên", nữ ca sỹ chọn "Thăng Hoa" làm ca khúc mở đầu cho dự án âm nhạc của mình với tuyên ngôn đơn giản của người nghệ sĩ là đi tìm chính bản thân mình: muốn "thăng hoa" phải "bứt sợi dây" ràng buộc bản thân với những lề lối của sự sáng tạo, những nguyên tắc, vỏ bọc...

Lý do chọn "Thăng Hoa" còn vì mong muốn cả dự án "Bản Nguyên" sẽ cùng thăng hoa, bởi sau khi ra mắt "Nhật thực", sự nghiệp của Hà Trần thời đó sống trong  thời khắc "chạng vạng".

"Thăng Hoa" là ca khúc Rock mạnh mẽ được sáng tác bởi Dominik Nghĩa Đỗ và Hoàng Quân

MV "Thăng Hoa" được Hà Trần thực hiện bằng phong cách PopArt đơn giản, với không khí trẻ trung, sôi nổi. Hà Trần đã mời những người thân là những nghệ sỹ của mình tham gia quay MV này như bố của ca sỹ là NSND Trần Hiếu, chú - nhạc sỹ Trần Tiến, chồng và con gái, cùng các người bạn, đồng nghiệp Hiền Thục, Uyên Linh, Tóc Tiên, Trung Quân, Nguyễn Đình Thanh Tâm, Trọng Hiếu Idol, Bùi Minh Quân, Vân Quỳnh, Hà Lê... Các khách mời tham dự đã cùng nhảy múa và thể hiện những cảm xúc theo cách của riêng mình khi nghe "Thăng Hoa", và toàn bộ những khoảnh khắc đặc biệt đó đã được đạo diễn Alexandre Frey ghi lại.

Hà Trần thăng hoa cùng các nghệ sỹ

Bên cạnh đó, Hà Trần cũng giới thiệu đến khán giả hai ca khúc mới mang tên "Đêm" và "Mặt nạ". Hai ca khúc này được hòa âm bởi nhạc sỹ Thanh Phương, cùng sự tham gia thu âm trực tiếp từ Bản Nguyên Band (Thanh Phương, Hùng Cường, Hải Bằng) và nằm trong dự án "Bản Nguyên" mà Hà Trần đã ấp ủ từ lâu. Trước đó, dự án này cũng đã được công bố lần đầu tại Monsoon Music Festival 2014 và nhân được nhiều phản hồi tích cực.

Nói về ý nghĩa khi chọn tên gọi cho dự án là "Bản Nguyên", Hà Trần cho biết: "Bản Nguyên nghĩa là bản gốc của một đối tượng. Nó là duy nhất bởi được sáng tạo đầu tiên chứ không phải là bản sao của một thứ nào khác. Với một nghệ sĩ đích thực, làm sao để tạo ra những bản nguyên, chính là động lực để thôi thúc sự sáng tạo". Đây cũng triết lý sống, thái độ nghề nghiệp của Hà Trần trong suốt hành trình nghệ thuật của mình - một nguyên bản không trộn lẫn với ai, độc lập và mạnh mẽ tồn tại ngoài dòng chảy showbiz.

"Không thể đoán trước, luôn khiến người ta kinh ngạc và bất ngờ. Hà không phải một ca sỹ, nói về Hà không phải nói về một giọng hát. Hà là một nghệ sỹ có tư tưởng. Cái cổ họng chỉ là một phương tiện biểu đạt của cô ấy"- một nhà báo, một người bạn lâu năm với Hà Trần chia sẻ khi nói về nữ ca sỹ.

Từ những hoạt động đầu tiên, đến nay, "Bản Nguyên" đã trở thành một dự án tương tác nghệ thuật đa phương tiện của Hà Trần, với sự tham gia của nhiều bạn trẻ thuộc mọi lĩnh vực nghệ thuật. Album "Bản Nguyên" sẽ được ra mắt vào tháng 1 năm 2006 cũng MV "Đêm" - một Animation NV được thực hiện bởi ê-kíp các họa sĩ trẻ Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Thăng Hoa" cùng Hà Trần giữa tâm bão