Thắng HAGL, FLC Thanh Hoá bám đuổi quyết liệt B. Bình Dương

Mạnh Nguyễn| 11/07/2015 20:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều nay 11/7, FLC Thanh Hoá đã có trận lội ngược dòng thắng 2-1 trước Hoàng Anh Gia Lai ở vòng 15 V-League, đảm bảo để đội bóng xứ Thanh có vị trí thứ hai trên BXH và kém B.Bình Dương một điểm.

Hoàng Anh Gia Lai hành quân đến sân Lam Sơn với hành trang kém cỏi là 9 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng. Chính vì thế, đội bóng phố núi quyết tâm làm nên sự thay đổi ở vòng 15 bằng sự nhập cuộc khá tự tin.

Ngay ở phút đầu tiên của trận đấu, HAGL đã bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số do công của Minh Vương bằng cú đặt lòng hiểm hóc. Trước đó Công Phượng là người kiến tạo với cú chọc khe thông minh.

Thắng HAGL, FLC Thanh Hoá bám đuổi quyết liệt B. Bình Dương

Dù có bàn thắng sớm, HAGL vẫn phải nhận thất bại trước FLC Thanh Hoá. Ảnh: Zing

Bàn thắng như mơ của HAGL khiến FLC Thanh Hoá phải nhanh chóng thiết lập lại trật tự bằng việc gia tăng sức ép về khung thành của thủ môn Minh Nhựt. Tuy nhiên các chân sút xứ Thanh vẫn bế tắc trước lối chơi phòng ngự chặt chẽ của HAGL trong trận đấu này.

Không những thế ở phút 17, suýt chút nữa tỉ số đã được nâng lên 2-0 cho HAGL khi Tuấn Anh đã ở trong tình huống đối mặt với thủ môn Vĩnh Lợi, đáng tiếc cú dứt điểm lại đi chệch cột dọc. Sau đó Minh Vương cũng tiếp tục uy hiếp khung thành của Thanh Hoá bằng cú dứt điểm đưa bóng đi chệch khung thành.

Khi cơ hội gia tăng tỉ số trôi qua, HAGL nhận trái đắng ở phút 43 do hậu vệ Lê Văn Sơn để bóng chạm tay trong vòng cấm, trọng tài cho Thanh Hoá được hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, Omar không khó để đánh bại thủ môn Minh Nhựt, ghi bàn gỡ hoà 1-1 cho Thanh Hoá.

Sau khi trận đấu trở về vạch xuất phát, sang hiệp hai, cả hai đội đều quyết tâm kiếm điểm và Hoàng Anh Gia Lai có phần lấn lướt ở đầu hiệp đấu này.  Điều đó khiến các cầu thủ Thanh Hoá phải dùng biện pháp quyết liệt để ngăn cản và trọng tài đã phải dùng thẻ vàng để phạt hai cầu thủ của FLC Thanh Hoá là Tấn Đạt và Lê Đức Tuấn.

Dù vậy, HAGL cũng không duy trì thế trận được lâu trước sức ép trở lại của đội chủ nhà Thanh Hoá. Đến phút 83, từ đường căng ngang của Pape Omar, Hoàng Đình Tùng đánh gót hạ thủ môn Minh Nhựt, đưa FLC Thanh Hoá vượt lên dẫn trước 2-1.

Trong thời gian còn lại, Hoàng Anh Gia Lai dâng cao đội hình lên tấn công nhưng đã không thể thay đổi cục diện trận đấu. Chung cuộc, đội bóng phố núi đành chấp nhận trắng tay rời sân Lam Sơn và kéo dài chuỗi trận không biết thắng lên con số 10. Còn FLC Thanh Hoá vững vàng ở vị trí thứ hai trên BXH với tổng điểm là 31 sau 15 vòng đấu, kém đội đầu bảng B.Bình Dương 1 điểm.

Cũng trong chiều nay, trên sân Chi Lăng, B.Bình Dương đã giành chiến thắng 2-0 trước SHB Đà Nẵng, còn Sông Lam Nghệ An cũng đã có được ba điểm trước Đồng Tâm Long An nhờ thắng lợi với tỉ số 2-1.

Kết quả các trận đấu ở vòng 15 V-League:

QNK Quảng Nam - Hà Nội T&T 2-2

Đồng Nai - Đồng Tháp 0-4

Hải Phòng - Sanna Khánh Hoà BVN 1-0

FLC Thanh Hoá - Hoàng Anh Gia Lai 2-1

SHB Đà Nẵng - Becamex Bình Dương 0-2

Sông Lam Nghệ An - Đồng Tâm Long An 2-1.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thắng HAGL, FLC Thanh Hoá bám đuổi quyết liệt B. Bình Dương