Thể thao

Thắng Hà Nội FC, Đông Á Thanh Hóa quyết đua vô địch

Thanh Phương 19/02/2024 - 08:50

Thắng thuyết phục Hà Nội FC trên sân nhà, Đông Á Thanh Hóa có bước chạy đà hoàn hảo sau kỳ nghỉ cho đội tuyển quốc gia thi đấu và Tết Nguyên đán. Đội bóng xứ Thanh tiếp tục cuộc đua vô địch với Thép xanh Nam Định.

Night Wolf V.League 1 trở lại với vòng 9 sau kỳ nghỉ dài. Trên sân nhà Đông Á Thanh Hóa được dự báo có trận đấu khó khăn khi phải tiếp Hà Nội FC. Với sự tỏa sáng của các ngoại binh và lối chơi “biết người, biết ta” đội bóng áo vàng đã có được 3 điểm xứng đáng.

chienthangth.jpg
Đông Á Thanh Hóa có 3 điểm trên sân nhà trước Hà Nội FC

Trước khi trận đấu bắt đầu, Đông Á Thanh Hóa ra sân với tổn thất lớn ở hàng thủ khi trung vệ Gustsavo Santos và thủ thành Nguyễn Thanh Diệp bị chấn thương nặng, buộc phài nghỉ thi đấu dài ngày. Đứng trong khung gỗ của đội chủ nhà là thủ môn trẻ Trịnh Xuân Hoàng. Bên phía Hà Nội FC thiếu vắng tiền vệ Lê Văn Xuân do bị treo giò.

Cả đội chủ nhà và đội khách đều quyết tâm có điểm để khai xuân. Với vị thế của mình, Hà Nội FC đã phần nào thể hiện sự nhỉnh hơn về thế trận. Nhà cựu vô địch V.League với nhạc trưởng Hùng Dũng ở tuyến giữa đã kiểm soát bóng nhiều hơn, tạo ra được nhiều tình huống dứt điểm nguy hiểm.

khaixuanth.jpg
Đội bóng xứ Thanh quyết đua vô địch

Thủ thành đóng thế Trịnh Xuân Hoàng có màn thể hiện xuất sắc khi cản phá nhiều cú sút nguy hiểm của các cầu thủ đội khách. Đội bóng xứ Thanh chủ động chơi chậm, chờ thời cơ để phản công. Dẫu vậy, cả 2 đội đều không tận dụng được các cơ hội ngon ăn trong hiệp 1.

Bước ngoặc trận đấu đến vào đầu hiệp 2. Phút 48, Rimario có pha đột phá và tung ra cú sút hiểm hóc, mở tỷ số cho Đông Á Thanh Hóa. Chân sút người Jamaica này đã ghi bàn vào lưới đội bóng cũ và đây là bàn thắng thứ 7 của cầu thủ này ở mùa giải 2023-2024.

Nhận bàn thua, Hà Nội FC buộc phải dồn lên tấn công và tân HLV trưởng Iwamasa Daiki đã liên tục chỉ đạo các học trò dâng cao đội hình, chơi tích cực hơn. Ở bên kia chiến tuyến, HLV Velizar Popov cũng có những sự điều chỉnh nhất định về lối chơi. Đây là lúc Đông Á Thanh Hóa phát huy lối chơi phòng thủ - phản công của mình.

Hà Nội FC cũng chơi “tất tay” để tìm kiếm bàn gỡ. Đội khách đã dồn toàn bộ đội hình lên cao để tổ chức tấn công, nhưng cũng vấp phải sự đáp trả quyết liệt từ hàng thủ của Đông Á Thanh Hóa. Đoàn quân của HLV Iwamasa Daiki cũng tao ra một số tình huống dứt điểm, nhưng thiếu chính xác.

Dẫu đã tạo ra nhiều cơ hội nhưng các cầu thủ Hà Nội FC tỏ ra kém duyên. Trận đấu an bài vào phút bù giờ, Luiz Antonio đã sút phạt đẳng cấp, ấn định chiến thắng 2-0 cho Đông Á Thanh Hóa. 3 điểm thuyết phục giành được đã giúp Đông Á Thanh Hóa có màn khai xuân đầy ấn tượng, thuyết phục vươn lên vị trí thứ nhì trên bảng xếp hạng, kém đội đầu bảng 4 điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thắng Hà Nội FC, Đông Á Thanh Hóa quyết đua vô địch