Thể thao

Đông Á Thanh Hóa có 3 điểm trên sân nhà

Thanh Phương 04/11/2023 - 22:06

Tối 4/11, Đông Á Thanh Hóa đón tiếp đội bóng hàng xóm Sông Lam Nghệ An tại vòng 3 V.League 1. Ưu thế sân nhà cùng sự tự tin là cơ sở để đoàn quân của HLV Velizar Popov hướng tới chiến thắng đầu tiên ở mùa giải mới.

dongath.jpg
Đông Á Thanh Hóa có 3 điểm trên sân nhà trước Sông Lam Nghệ An

Hai vòng đấu trước, Đông Á Thanh Hóa đánh rơi chiến thắng một cách đáng tiếc trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Viettel. Trở về sân nhà, mục tiêu của Đông Á Thanh Hóa ở vòng này rõ ràng là 3 điểm.

Về phía Sông Lam Nghệ An, trước khi đến làm khách ở Thanh Hóa, đội bóng này có sự tăng cường tiền đạo ngoại Rafael Success. Đây được xem là sự bổ sung đáng kể của đội bóng xứ Nghệ cho hàng công bên cạnh chân sút Olaha.

dongabd.jpg
Đội chủ nhà có trận đấu dễ thở khi hàng thủ đội khách liên tiếp mắc sai lầm.

Ngoài ra, ở mùa giải 2023-2024, Sông Lam Nghệ An sở hữu đội hình khá trẻ với sự tăng cường các gương mặt xuất sắc từ các tuyến U21, U19. HLV Phan Như Thuật và các học trò cũng đã sớm có mặt tại Thanh Hóa để chuẩn bị tốt nhất cho trận derby Bắc Trung bộ.

Khi khán giả ngồi chưa ấm chỗ thì bước ngoặt trận đấu đã đến. Từ đường chuyền về bất cẩn của hậu vệ, thủ môn Văn Việt của Sông Lam Nghệ An phạm lỗi với Rimario trong vòng cấm. Trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền ở phút thứ 6.

Dù đã cản phá được pha đá phạt của tiền đạo ngoại nhưng thủ môn của đội khách vẫn phải vào lưới nhặt bóng sau khi Rimario lao vào đá bồi.

Nhận bàn thua sớm, đội khách bị lấn lướt hoàn toàn. Tới phút thứ 18 tỷ số đã là 2-0 khi Thanh Bình thoải mái đánh đầu đẹp mắt vào lưới của thủ môn Văn Việt.

Hiệp 2 mới bắt đầu, đội bóng xứ Nghệ dồn toàn lực lên tấn công. Thành quả của họ được đền đáp ở phút 61, Trần Mạnh Quỳnh có cú ra chân rất nhanh từ ngoài vòng cầm, tung lưới Đông Á Thanh Hóa, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2.

Có được bàn rút ngắn khoảng cách, đội khách càng chơi càng hưng phấn, việc đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát chỉ là vấn đề thời gian. Tuy nhiên khi chưa cụ thể hóa được cơ hội, thì bàn thắng lại tìm đến với đội chủ nhà.

Phút 71, từ quả tạt tưởng chừng vô hại của cầu thủ Thanh Hóa, thủ môn Văn Việt bất ngờ bắt trượt, bóng nảy ra đúng tầm chân giúp Nguyên Hoàng đưa bóng vào lưới trống. Tỷ số 3-1 được giữ nguyên cho tới khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu.

Có được 3 điểm trên sân nhà, đội bóng xứ Thanh đã vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, kém đội đầu bảng Nam Định 4 điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đông Á Thanh Hóa có 3 điểm trên sân nhà