Thắng Bianca Andreescu, Ashleigh Barty vô địch đơn nữ Miami Open 2021

Thục Anh (TH)| 05/04/2021 10:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tay vợt số một thế giới Ashleigh Barty thắng dễ Bianca Andreescu sau hai set với tỷ số 6-3 và 4-0 để vô địch Miami Open 2021.

Trong trận chung kết giải quần vợt Miami mở rộng là cuộc đối đầu giữa tay vợt số 1 thế giới Ashleigh Barty và hạt giống số 8 của giải Bianca Andreescu. Được đánh giá cao hơn, tay vợt người Australia Ashleigh Barty nhanh chóng thể hiện sự áp đảo với những cú đánh uy lực về 2 góc sân.

Trận chung kết năm 2021 đã diễn ra theo kịch bản chóng vánh ít ai ngờ. Đối đầu tay vợt kém mình 7 bậc trên BXH hạt giống, Ashleigh Barty đã nhập cuộc vô cùng tự tin. Hạt giống số 1 của giải cũng như thế giới tấn công như vũ bão và sớm giành break ở game thứ 2.

ashleigh-barty-vo-dich-miami-open-2021.jpg

Ashleigh Barty vô địch Miami mở rộng 2021

Sau thời gian thi đấu lép vế, Bianca Andreescu đã đòi break ở game thứ 5 để rút ngắn tỷ số set 1 xuống 2-3. Mặc dù đã rất kiên trì phòng thủ, thế nhưng Bianca Andreescu đã không thể chống cự lại trước hạt giống số 1 của giải. Tay vợt người Canada sau đó đã để thua 3-6 trong set 1.

Dường như bị xuống tinh thần sau set thi đấu thứ nhất, Andreescu đã mắc lỗi giao bóng kép ngay game mở màn set 2, qua đó giúp Barty giành break. Tuy nhiên, tình huống hy hữu đã xảy ra ở game thứ 3 khi Andreescu bị trượt ngã trong một nỗ lực di chuyển để đánh trả đối phương.

Mặc dù đã rất cố gắng thi đấu, thế nhưng khi tỉ số đang là 4-0 nghiêng về Ashleigh Barty, Andreescu đã buộc phải bỏ cuộc trong sự tiếc nuối lớn tới từ tay vợt này. Nỗi buồn của Andreescu cũng là niềm vui của Ashleigh Barty, khi cô sau đó đã có cho mình chiến thắng thứ 12 liên tiếp tại giải đấu này, cùng với đó là chức vô địch Miami mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thắng Bianca Andreescu, Ashleigh Barty vô địch đơn nữ Miami Open 2021