Văn hóa - Du lịch

Tháng 6 vui "Ngày hội gia đình" tại Làng Văn hóa, Du lịch các dân tộc Việt Nam

Thục Anh (TH) 02/06/2023 - 08:55

Từ nay đến 30/6/2023 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) sẽ diễn ra các hoạt động nhân tháng "Ngày hội gia đình" chào mừng Ngày Gia đình Việt Nam 28/6.

“Ngày hội gia đình” tại Làng văn hóa - du lịch các dân tộc Việt Nam là sân chơi giải trí và giao lưu, gặp gỡ của các gia đình đại diện cho cộng đồng dân tộc trên 3 miền đất nước.

Thông qua các hoạt động văn hóa, trò chơi dân gian, các môn thể thao rèn luyện sức khỏe, góp phần đề cao tinh thần tập thể, đoàn kết, để mỗi gia đình nhỏ được gắn kết với đại gia đình “Ngôi nhà chung”.

tai-hien-le-cung-ben-nuoc-cua-dong-bao-dan-toc-h-re-tinh-quang-ngai.jpg
Tái hiện Lễ cúng bến nước của đồng bào dân tộc H'rê tỉnh Quảng Ngãi

Hoạt động tháng 6 với sự tham gia của khoảng gần 100 đồng bào của 15 dân tộc (Nùng, Tày, Mông, Dao, Mường, Thái, Khơ Mú, Tà Ôi, Ba Na, Xơ Đăng, Gia Rai, Cơ Tu, Raglai, Ê Đê, Khmer) với sự tham gia của 12 địa phương, với các điểm nhấn của các địa phương có đồng bào hoạt động hàng ngày (Thái Nguyên, Hà Nội, Hà Giang, Sơn La, Hòa Bình, Nghệ An, Thừa Thiên Huế, Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk, Ninh Thuận, Sóc Trăng). Huy động thêm 20 nghệ nhân đồng bào dân tộc H'rê tỉnh Quảng Ngãi, ngày 24,25/6/2023 tăng cường hoạt động cho chủ đề tháng.

Chương trình tháng 6 "Ngày hội gia đình" với các hoạt động như: giới thiệu văn hóa truyền thống “Sắc màu văn hóa dân tộc H’rê tỉnh Quảng Ngãi”, với đại diện tiêu biểu là Lễ cúng bến nước - nghi lễ truyền thống mang nét văn hóa đặc trưng, đậm chất nhân văn, có ý nghĩa giáo dục sâu sắc cho thế hệ trẻ về đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của đồng bào dân tộc H’rê; chương trình dân ca dân vũ “Giai điệu núi rừng” giới thiệu sắc màu văn hóa của đồng bào dân tộc H’rê qua các tiết mục văn nghệ, loại hình trình diễn, diễn xướng dân gian...

Bên cạnh đó là hoạt động của đồng bào đang sinh sống hàng ngày tại Làng gồm: Hoạt động của các nhóm nghệ nhân đang hoạt động hàng ngày tại Làng với chủ đề "Đồng bào các dân tộc tại Ngôi nhà chung với truyền thống gia đình tại các nếp gia đình".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tháng 6 vui "Ngày hội gia đình" tại Làng Văn hóa, Du lịch các dân tộc Việt Nam