Làng Văn hóa, Du lịch các dân tộc Việt Nam tặng 500 phần quà “Tết vì người nghèo” 2023

Thục Anh (TH)| 12/12/2022 09:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tiếp tục phát huy hiệu quả của chương trình “Gói bánh chưng xanh cùng người nghèo ăn Tết”, trong khuôn khổ các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân, đón Tết Quý Mão, Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam tổ chức chương trình “Tết vì người nghèo” năm 2023 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Chương trình sẽ diễn ra vào ngày 6/1/2023 (tức 15 tháng Chạp), gồm các hoạt động dựng cây nêu ngày Tết và gói “Bánh chưng xanh” tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.

Chương trình nhằm giới thiệu với du khách trong và ngoài nước về nét văn hóa đặc sắc trong truyền thống đón Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam, đặc biệt trong thế hệ trẻ và cộng đồng dân tộc, góp phần bảo tồn, gìn giữ, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc Việt Nam.

Đồng thời đây cũng là dịp để các thế hệ người Việt Nam thể hiện sự đoàn kết, tương thân, tương ái, chung tay góp phần tiếp nối và phát huy truyền thống “lá lành đùm lá rách”, chia sẻ tinh thần đón Tết cổ truyền Quý Mão năm 2023 ấm áp nghĩa tình, hướng tới một năm mới bình an, tốt đẹp.

dong-bao-dan-toc-cung-cac-chien-si-tham-gia-chuong-trinh-goi-banh-chung-xanh-tai-lang..jpg
Đồng bào dân tộc cùng các chiến sĩ tham gia chương trình gói "Bánh chưng xanh" tại Làng.

Chương trình “Tết vì người nghèo” năm 2023 tại Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam được tổ chức với hình thức và nội dung thiết thực, thể hiện được đúng ý nghĩa, mục đích của chương trình và tạo được không khí ngày hội của tình người Việt Nam, chia sẻ được với những hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt, kêu gọi hiệu quả nguồn kinh phí đóng góp của các tổ chức cá nhân, bảo đảm xã hội hóa các hoạt động.

Chương trình cũng nhằm huy động tài trợ để xây dựng 10 nhà tình nghĩa tặng đồng bào dân tộc có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách tại tỉnh Kon Tum.

Trong chương trình sẽ có lễ dựng cây Nêu ngày Tết xuân Quý Mão 2023. Lễ dựng cây Nêu ngày Tết theo phong tục truyền thống của dân tộc Kinh để thờ kính thần linh, thể hiện tình cảm uống nước nhớ nguồn, trừ những điều xấu của năm cũ, bảo vệ cuộc sống bình yên cho con người và đón Tết truyền thống bình an, hạnh phúc với ước mong nhiều đổi mới hơn, nhiều thành đạt hơn cho cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam tại "Ngôi nhà chung" Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Dự kiến Ban tổ chức sẽ chuẩn bị khoảng 500 phần quà (trị giá mỗi túi quà 2 triệu đồng từ nguồn huy động tài trợ để trao cho các đối tượng chính sách, các hộ khó khăn thuộc các xã lân cận; hội nạn nhân chất độc da cam/Dioxin xã Ba Trại, huyện Ba Vì; xóm Muối, xã Yên Bài, thị xã Sơn Tây, thành phố Hà Nội và đồng bào đang sinh hoạt hằng ngày tại Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam và các hộ nghèo tại các địa phương.

Ngoài ra, trong khuôn khổ chương trình còn diễn ra giải Golf “Tết vì người nghèo”, diễn ra ngày 25/12 tại sân golf Đồng Mô (sân Kings Island) Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội, dự kiến thu hút khoảng 120 tay golf.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làng Văn hóa, Du lịch các dân tộc Việt Nam tặng 500 phần quà “Tết vì người nghèo” 2023