Thần kì từ bài thuốc chữa gout của lương y Nguyễn Thị Hường

Khánh An| 10/11/2016 15:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thời tiết vào đông khiến không ít quý ông mắc gout phải mất ăn mất ngủ vì những cơn đau thường xuyên tới hành hạ.

Nếu không kịp thời chữa trị bệnh có thể dẫn tới biến chứng nguy hiểm như tổn thương xương khớp, thận, phần mềm quanh khớp, tim, mạch máu,…

Với bài thuốc trị gout từ thảo dược quý hiếm, lương y Nguyễn Thị Hường (Mỹ Đức- Hà Nội) đã điều trị hàng trăm lượt bệnh nhân mắc gout chỉ trong thời gian ngắn, giúp họ có cuộc sống khỏe mạnh.

Nữ lương y nhiều năm tận tụy với nghề

Nhiều năm đi thực tế khắp nơi để xây dựng cho chuyên đề thuốc quý, thầy hay, chúng tôi có dịp đi khắp mọi nơi, tiếp xúc với nhiều thầy thuốc giỏi. Nhưng đến khi gặp Lương y Nguyễn hị Hường chúng tôi vẫn không khỏi bất ngờ khi nhìn thấy một phụ nữ trẻ nhưng cách làm việc rất khoa học, có kinh nghiệm lâu năm như vậy.

 Thần kì từ bài thuốc chữa gout của lương y Nguyễn Thị Hường

Đầu giờ sáng mà phòng khám của Lương y Hường đã rất đông

Qua tìm hiểu, lương y Nguyễn Thị Hường sinh ra trong một gia đình có truyền thống chữa các bệnh xương khớp nhiều đời nay. Lương y Nguyễn Thị Hường hiện là truyền nhân duy nhất đời thứ ba nắm giữ được bài thuốc gia truyền chữa bệnh gout, căn bệnh thời hiện đại đang ngày càng có dấu hiệu gia tăng, đặc biệt ở đàn ông trung niên.

Không chỉ có kiến thức nền tảng từ gia đình, ước mơ trở thành một lương y giỏi còn khiến Lương y Nguyễn Thị Hường quyết tâm theo học về ngành Y để có thêm nhiều kiến thức phụ vụ cho công việc. Sau nhiều năm nỗ lực, Lương y đã tốt nghiệp trường Cao đẳng Y tế Hà Đông. Tâm sự với chúng tôi, Lương y Nguyễn Thị Hường cho biết, sự kết hợp giữa kiến thức y học cổ truyền nền tảng và những gì đã học được tại trường đã giúp chị có cái nhìn sâu sắc hơn về các bệnh liên quan đến xương khớp. Đó là cơ sở khiến những bài thuốc trị xương khớp, đặc biệt là bài thuốc trị gout có tác dụng thần kỳ đã được nhiều bệnh nhân mắc gout chứng thực qua thời gian sử dụng.

Thần kì từ bài thuốc chữa gout của lương y Nguyễn Thị Hường

Lương y đang khám cho bệnh nhân mắc gout

Nói về bệnh gout, lương y Nguyễn Thị Hường nhận định, bệnh gout là một dạng viêm khớp thể hiện qua những cơn đau, sưng khớp, khó cử động. Nhìn từ góc độ y học hiện đại, do quá nhiều axit uric trong máu kết tủa thành các tinh thể dài, hình kim, đầu nhọn tích tụ trong khớp xương. Nếu bệnh nhân không kịp thời điều trị bệnh nhân có thể phải cắt bỏ phần cơ thể bị sưng tấy (gót chân, ngón chân, ngón tay,…) để tránh bị hoại tử, viêm khớp nhiễm khuẩn, nhiễm khuẩn huyết,... Nặng hơn  nữa, 10-15% bệnh nhân mắc gout có thể bị tổn thương thận, trong đó chủ yếu là viêm khe thận, cầu thận,…

Lương y Nguyễn Thị Hường cho biết, hiện nay có hai cách chữa gout: chữa bằng phương pháp Đông y và chữa bằng phương pháp Tây y. “Mỗi phương pháp đều có ưu điểm riêng, chữa gout bằng thuốc Tây sẽ khiến bệnh nhân giảm đau đớn tức thì. Tuy nhiên, việc dùng thuốc Tây quá lâu thường ít nhiều để lại tác dụng phụ. Đặc biệt nguy hại cho những bệnh nhân mắc bệnh về đường tiêu hóa, bệnh dạ dày, tá tràng,..vì vậy, tôi thường khuyên bệnh nhân của mình nên chọn cách chữa lâu dài mà hiệu quả. Chữa bệnh gout bằng phương pháp Đông y tuy mất nhiều thời gian hơn nhưng việc dùng các thảo dược lành tính không làm cơ thể gặp những tác dụng phụ không mong muốn và hiệu quả lâu dài hơn”, Lương y Hường nói.

Nói về bài thuốc chữa gout đặc biệt mà Lương y Nguyễn Thị Hường đang sử dụng điều trị hàng nghìn bệnh nhân, Lương y cho biết đã sử dụng nhiều loại thảo dược quý như  hạt chuối sứ, củ sơn thục, lá lốt, dây tơ hồng, cà gai leo, củ tỏi đỏ, củ ráy tía, củ khúc khắc, cây bồ công anh,…có tác dụng vừa công vừa bổ. Nguyên lý chữa bệnh của bài thuốc là trị dứt điểm huyết ứ, vì theo chị nguyên nhân khiến bệnh nhân mắc gout là do huyết ứ trệ. Chỉ khi nào giải quyết được tận gốc khiến huyết mạch lưu thông mới có thể chữa khỏi bệnh gout.

Để có được hiệu quả cao nhất, ngoài việc áp dụng triệt để công thức của bài thuốc chữa gout gia truyền có lịch sử gần ba trăm năm, Lương y Nguyễn Thị Hường cho biết còn tùy vào cơ địa và tình trạng của đối tượng bệnh nhân cụ thể mà Lương y có sự gia giảm các vị thuốc nhất định. Không phải ai cũng có thể biết được cách bốc thuốc hiệu quả dù hiểu biết hết các vị thuốc có mặt trong bài thuốc gia truyền.

Thần kì từ bài thuốc chữa gout của lương y Nguyễn Thị Hường

Bệnh nhân ra về với thang thuốc quý trên tay

Bài thuốc trăm năm giảm cơn đau nhức của Gout hiệu quả

Cùng có mặt tại nhà Lương y Nguyễn Thị Hường, bác Trần Hoài Nam (45 tuổi, Hà Nội) kể lại: “Cách đây nửa năm tôi bị sưng đau bàn chân phải, đi khám bác sĩ chẩn đoán tôi bị viêm khớp cấp và kê đơn uống thuốc trong 5 ngày. Sau khi hết thuốc tôi lại tiếp tục bị sưng đau, lần này các bác sĩ chẩn đoán tôi bị gout.

Tuy vậy mỗi lần bác sĩ lại cho tôi một đơn thuốc khác nhau. Dùng thuốc một thời gian ngoài cảm giác trướng bụng, đầy bụng thường xuyên tôi còn bị chẩn đoán men gan tăng cao. May mắn đến tháng 10/2015, tôi biết được bài thuốc của chị Hường thông qua một người bạn cùng làm cũng đang chữa gout nên tìm đến ngay. Mới uống thuốc được hơn hai tháng nhưng cảm giác đau khớp đã giảm hẳn. Những vết tấy đỏ sưng lên ở khớp đầu gối và mắt cá chân cũng dần xẹp lại. Tôi yên tâm hơn nữa vì thuốc không chứa tác dụng phụ, ngoài việc chữa gout còn thải độc cho gan nên men gan của tôi đã giảm đáng kể”.

Thần kì từ bài thuốc chữa gout của lương y Nguyễn Thị Hường

Bệnh nhân nước ngoài cũng tìm đến phòng khám nhờ lương y chữa trị

Cùng tâm trạng với bác Nam, anh Trần Hữu Quang (35 tuổi, Bắc Ninh) cho biết, anh là một viên chức nhà nước thường xuyên phải tiếp đãi, gặp gỡ nên không tránh khỏi bia rượu. Cách đây một năm, các khớp đầu gối, khớp mắt cá chân của anh Quang có dấu hiệu tê cứng, sưng tấy. Sau một lần bị đau khớp đột ngột phải đưa đi cấp cứu, anh Quang bắt đầu chú ý đến sức khỏe của mình hơn. Anh đã dùng khá nhiều loại thuốc, thậm chí nhờ cả người nhà bên Đức mua thuốc gửi về nhưng hết thuốc bệnh lại tái phát. Hiện tại anh Quang còn bị rối loạn mỡ máu và bệnh mạch vành do biến chứng và việc dùng thuốc lâu Tây lâu dài.

“Cách đây hai tháng, tình cờ đọc được thông tin Lương y Hường chữa gout bằng thuốc gia truyền hiệu quả trên báo nên tôi tìm tới. Dù mới chỉ uống hết tháng thuốc thứ hai nhưng những cơn đau của tôi đã giảm hẳn. Tôi chưa đi khám lại nhưng chính bản thân nhận thấy sức khỏe đã tiến bộ rõ rệt. Hằng đêm tôi đã có thể ngủ ngon mà không bị các cơn đau hành hạ. Dạo này trời chuyển lạnh nhưng tôi cũng không còn bị đau nhức khớp như trước kia mỗi khi thay đổi thời tiết. Một số người cùng tôi đến lấy thuốc vẫn giữ liên lạc với nhau, họ cũng có chung nhận xét như tôi: thuốc của Lương y Nguyễn Thị Hường rất hiệu quả và dễ uống, hơn nữa chi phí khá rẻ”, anh Quang nói thêm.

Thần kì từ bài thuốc chữa gout của lương y Nguyễn Thị Hường

Xe máy của bệnh nhân để trật kín trước cửa phòng khám

Bị gout cách đây 10 năm, bác Nguyễn Đình Chiến (65 tuổi, Tuyên Quang) cho biết đã điều trị rất nhiều nơi nhưng đều không có tiến triển. Bác thường xuyên phải uống thuốc hạ axit uric trong máu để giảm cơn đau.  Bác Chiến không khỏi rùng mình khi miêu tả lại các cục tophi ở khớp đầu gối, mắt cá chân, bác Chiến còn được bác sĩ cảnh báo đang bị suy giảm chức năng gan, suy thận,..do biến chứng gout gây ra.

“Bắt đầu từ nửa năm nay tôi dùng thuốc của Lương y Nguyễn Thị Hường thì thấy đỡ hẳn đau nhức, các cục tophi cũng dần xẹp lại. Tôi đã dừng hẳn việc dùng thuốc Tây để hạ axit uric trong máu. Mới đây tôi đi xét nghiệm tổng thể thì các chỉ sổ về men gan đều ở mức bình thường. Nhờ thuốc của Lương y Nguyễn Thị Hường tôi khỏe ra nhiều”, bác Chiến tâm sự.

Qua những nhận xét khách quan từ bệnh nhân, chúng tôi nhận thấy tác dụng của bài thuốc có tuổi đời gần ba trăm năm trị gout mà lương y Nguyễn Thị Hường đang dùng điều trị hàng trăm lượt bệnh nhân mỗi năm. Hi vọng rằng, những thông tin hữu ích trong bài viết này sớm đến được với những bệnh nhân đang ngày đêm đau đớn vì mắc gout.

Sau khi đăng loạt bài về lương y Hường, chúng tôi nhận được rất nhiều điện thoại, email xin số điện thoại của lương y để nhờ chữa bệnh. Chúng tôi xin cung cấp điện thoại của Lương y Nguyễn Thị Hường để bạn đọc tiện liên lạc: ĐT: 0974.738.903.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thần kì từ bài thuốc chữa gout của lương y Nguyễn Thị Hường